Bảo vệ dân phố thị trấn Thuận Nam: Cầu nối quan trọng giữa chính quyền với nhân dân

Đời sống - Ngày đăng : 08:31, 24/10/2016

BT- Những năm gần đây tình hình kinh tế - xã hội của thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam) phát triển tương đối nhanh. Các công ty thu mua, xuất khẩu thanh long tại địa phương thu hút hàng trăm lao động tự do từ nơi khác đến là nguy cơ không nhỏ gây mất an ninh trật tự. Từ khi thành lập đến nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự quản lý điều hành của UBND cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn đã luôn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 

Bảo vệ dân phố thị trấn Thuận Nam hiện có 54 thành viên, là lực lượng gần dân, sát dân. Những năm qua, các thành viên bảo vệ dân phố thị trấn đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các tổ chức quần chúng tại cơ sở nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện nhiều vấn đề, vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Nổi rõ từ khi thành lập đến nay, lực lượng này đã cung cấp cho Công an thị trấn gần 2.500 tin có giá trị liên quan đến hoạt động của tội phạm. Phối hợp tham gia hòa giải gần 900 vụ việc mâu thuẫn tranh chấp trong nội bộ nhân dân qua đó kịp thời ngăn chặn, giải quyết vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra tình hình phức tạp. Tham gia cùng cảnh sát khu vực bảo vệ hiện trường trên 1.240 vụ việc; bắt 12 vụ với 26 đối tượng tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy; giải quyết kịp thời 247 vụ với hơn 1.000 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng; vận động nhân dân giao nộp 5 súng săn và 256 hung khí tự tạo các loại. Hàng ngày Trưởngban bảo vệ dân phố đều phân công các thành viên trực cùng công an. Tích cực tham gia tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là vào các ngày lễ, tết, ngày hội tại địa phương... Ngoài ra, lực lượng bảo vệ dân phố của thị trấn còn thường xuyên có mặt tại những  khu vực trọng điểm, phức tạp, đông người để tuyên truyền vận động nhân dân không vi phạm trật tự công cộng, chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông. Khi có vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn, hầu hết lực lượng bảo vệ dân phố đều kịp thời có mặt để ổn định tình hình...

Với những kết quả đạt được, Bảo vệ dân phố thị trấn Thuận Nam đã thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền và vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là cầu nối quan trọng giữa chính quyền với nhân dân, cùng Công an thị trấn góp phần giữ vững ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn, tạo tiền đề để phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Đình Nhượng