Xây dựng nông thôn mới phải gắn với bảo vệ môi trường

Đời sống - Ngày đăng : 11:15, 05/10/2017

BTO- UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa có Công văn chỉ đạo cho Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện phối hợp với các cơ quan chức hướng dẫn các xã đăng ký tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm (tiêu chí 17) để thực hiện trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Theo đó chủ động liên hệ các sở, ngành liên quan thực hiện việc hướng dẫn, thẩm định kết quả thực hiện tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm. Tăng cường hướng dẫn bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở các xã, đặc biệt là việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải theo quy định, việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ.Khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường tại các làng nghề, đồng thời xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động bảo vệ môi trường. Triển khai xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, trong đó tập trung các biện pháp thu gom, xử lý chất thải đạt hiệu quả trên địa bàn các xã nhằm cải thiện cảnh quan môi trường nông thôn. Tham mưu báo cáo kết quả công tác hoạt động bảo vệ môi trường, kế hoạch khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và các trang trại chăn nuôi tập trung gửi ngành cấp trên vào ngày 20/9 hàng năm.

Đối với UBND các xã: Hàm Mỹ, Hàm Minh, Tân Thuận, Mương Mán, Hàm Kiệm, Thuận Quý và Tân Thành, UBND huyện Hàm Thuận Nam yều cầu phải rà soát, tập trung thực hiện các tiểu tiêu về môi trường vàan toàn thực phẩm, đánh giá phân loại mức độ đạt, trên cơ sở đó những tiểu tiêu chí nào chưa đạt phải phân công thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của xã phối hợp liên hệ ngành cấp trên tiếp tục thực hiện phấn đấu hoàn thành tiêu chí trong năm 2017…

THANH QUANG