Chủ thuê bao ồ ạt đi bổ sung thông tin di động
Đời sống - Ngày đăng : 16:41, 17/04/2018
Những ngày qua, cùng với các nhà mạng Vinaphone, Mobiphone…thì các chủ thuê bao Viettel trên toàn quốc đã đồng loạt đến các điểm giao dịch, cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung. Riêng tại Tp. Phan Thiết, hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại Chi nhánh Viettel Bình Thuận (Đường Tuyên Quang- Phường Bình Hưng, Tp. Phan Thiết) vào ngày 17/4/2018, số người đến làm thủ tục rất đông đúc. Vào khoảng hơn 10 giờ sáng, ít nhất tại khu vực giao dịch có đến hơn 30 người đang chờ đợi đến lượt. Do số người đến bổ sung thông tin nhiều, nên không ít người sau khi ghi thông tin vào “Phiếu yêu cầu thay đổi dịch vụ trả trước” và ngồi chờ giải quyết. Đứng trước mặt tôi, chị Yến ( Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam) có vẻ nóng ruột cho biết: “Tôi chờ ở đây 2 tiếng đồng hồ rồi mà chưa đến lượt”. Còn ông Nguyễn Minh ở xã Mương Mán (Hàm Thuận Nam) cũng đang ngồi ghế chờ chia sẻ: Sáng nay có việc vào Phan Thiết nên tôi ghé bổ sung thông tin thuê bao. Tuy nhiên theo ông Minh, từ nay đến ngày 24/4 chỉ còn mấy ngày, trong khi các thuê bao di động rất nhiều, vừa gây áp lực cho nhà mạng và cả chủ thuê bao. Vì vậy, cần gia hạn thêm thời gian để “thong thả” hơn. Một nhân viên tại Chi nhánh Viettel tại đây cho biết: Những ngày qua, mỗi ngày chi nhánh đón khoảng 200 khách hàng đến bổ sung thông tin, dù áp lực nhưng tất cả nhân viên đều cố gắng phục vụ khách hàng tốt nhất. Chi nhánh mở cửa làm việc liên tục từ 7 giờ sáng đến 9- 10 giờ đêm, nên người dân có thể đến bất kỳ thời điểm nào trong giờ làm việc.
Sau khi quan sát, chúng tôi yêu cầu được làm thủ tục bổ sung thông tin, nhưng do lượng khách hàng còn quá đông, nên nhân viên tại đây đã giới thiệu đến tòa nhà Viettel để làm thủ tục. Gần 11 giờ trưa, lượng khách hàng đến đây làm thủ tục vẫn còn nhiều, nhưng đều được nhân viên bảo vệ hướng dẫn đến các điểm giao dịch Viettel lân cận để được thực hiện nhanh, khỏi phải chờ đợi lâu.
Theo hướng dẫn, chúng tôi tới điểm giao dịch tòa nhà Viettel (đường Tôn Đức Thắng, Tp. Phan Thiết), cuối buổi làm việc nên lượng khách hàng đã vãn. Tại đây, khách hàng sẽ không phải ghi vào giấy, mà chỉ cần chứng minh nhân dân, ký tên trực tiếp vào phần mềm trên điện thoại và chụp hình, nên chỉ cần khoảng 5 phút là xong thủ tục. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhân viên tại đây, hiện tại hệ thống mạng bị ngẽn do truy cập toàn quốc, gây chậm trễ cho giao dịch. Chi nhánh Viettel đã bố trí thêm nhân viên hỗ trợ khách hàng tại các sảnh trước tòa nhà Viettel để giảm tải và bớt áp lực do số lượng khách hàng đến đông.
Theo ghi nhận, đến thời điểm này, vẫn còn rất nhiều chủ thuê bao mạng Viettel và Vinaphone vẫn rất “ung dung” và không nôn nóng đến bổ sung thông tin.
Khách hàng đến làm thủ tục bổ sung thông tin tại Chi nhánh Viettel Bình Thuận |
K.H