Bất động sản du lịch tạo nét mới cho Bình Thuận

Đời sống - Ngày đăng : 15:38, 03/04/2019

 BTO- Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng sẽ tăng cao trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, đặc biệt là dịp hè sắp đến. Hơn nữa, bất động sản du lịch sẽ là lựa chọn hoàn toàn mới tạo ấn tượng với du khách thời gian đến.

 Lượng khách tăng 30%

Dịp lễ 30/4 kéo dài trong nhiều ngày nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao cùng với thời tiết bước vào đầu hè khiến thị trường tour thêm phần sôi động. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan của du khách bên cạnh việc mở rộng tour, tuyến tham quan, nhiều công ty tour còn thực hiện chương trình tour với các điểm  mới, lịch trình đa dạng theo nhu cầu của du khách.

Anh Hoàng Công Định – Giám đốc Công ty TNHH XNK Thương mại và Dịch vụ Dima Tour chia sẻ, hiện nay các tour du lịch cho ngày lễ 30/4 phía công ty anh đã nhận tương đối kín tour ngay từ giữa tháng 3 với lượng khách tăng 30% so với ngày thường. Hầu hết khách đi theo công ty, theo đoàn đến từ Hà Nội, TP. HCM…với số lượng từ 20 khách trở lên. Các tour tham quan trong tỉnh ngắn ngày có lịch trình từ 3 ngày được du khách lựa chọn nhiều nhất. Lựa chọn những tour này, du khách được tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Đồi Cát, Làng Chài, Vạn Thủy Tú, Hầm Rượu Vang, Tượng Cát… với mức giá mỗi ngày từ 1,5 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, tour du lịch đảo Phú Quý những năm gần đây được du khách lựa chọn càng nhiều vào dịp lễ 30/4, những tour tham quan đảo chiếm 40% trong những ngày này.

Ngoài ra, một số công ty tour mở thêm các tour liên kết Phan Thiết – Đà Lạt – Nha Trang với lịch trình dài ngày hơn (từ 4 đến 5 ngày), có giá tour dao động mỗi ngày từ 2,5 triệu đồng/ người. Theo các đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn resort, các đơn vị đã nhận lịch đặt kín chỗ cho những ngày lễ. Thời điểm này, nếu không chuẩn bị từ trước đó, việc đặt phòng tại các resort thời điểm này sẽ rất khó khăn. Chị Phương – Công ty Du lịch Lữ Hành Mũi Né cho biết, hiện công ty chỉ còn dư vài phòng lẻ cho 2 đêm 30/4, 1/5 nếu khách đặt trễ e rằng sẽ không còn.

Linh hoạt để đáp ứng nhu cầu

Nắm bắt thị trường du lịch bắt đầu sôi động thì bất động sản du lịch cũng được nhiều du khách quan tâm khi phân khúc này đang được một số công ty du lịch mở ra, nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như tạo nét mới cho du lịch Bình Thuận.  

Khi nhu cầu sử dụng những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng mới mẻ ngày càng cao thì nguồn cung cũng cần phải linh hoạt hơn để đáp ứng nhu cầu này. Được biết, một số công ty du lịch đã “nhạy bén” trong việc đưa tour du lịch kết hợp bất động sản đi vào hoạt động từ tháng 4. Chị Nguyễn Thị Nhuần - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Bờ Cát Vàng cho biết: “Qua công tác xúc tiến du lịch thời gian vừa rồi, phía công ty đã nhận phản hồi từ phía khách hàng ngoài tỉnh về nhu cầu du lịch kết hợp tham quan các dự án, tiềm năng về bất động sản du lịch Bình Thuận. Chính vì vậy, công ty đã thiết kế mở thêm các tour du lịch kết hợp loại hình này để phục vụ nhu cầu càng cao của du khách”.  

Hiện tại, công ty Bờ Cát Vàng đã mở các các tour bất động sản du lịch, có lịch trình 3 ngày, 2 đêm, riêng lịch trình này du khách sẽ có 1 ngày được tham quan các dự án bất động sản tại Bình Thuận, được các hướng dẫn viên có kinh nghiệm tư vấn về lợi thế tiềm năng cũng như như vị trí các dự án bất động sản mà du khách quan tâm hiện nay. Dù trong giai đoạn mới đưa vào phục vụ, nhưng lượng khách đăng ký tour bất động sản du lịch lại được khách hàng quan tâm và lựa chọn trong những hành trình khám phá du lịch Bình Thuận sắp đến.

Với dịch vụ du lịch mới như trên góp phần thúc đẩy du lịch Bình Thuận và thu hút lượng nhiều hơn trong thời gian đến.

H. Châu