Công ty Tân Quang Cường: Bồi thường thiệt hại sau vụ vỡ hồ chứa nước đãi titan

Xã hội - Ngày đăng : 10:21, 22/06/2016

BTO- Sáng 21/6, bà Trần Thị Nam – Chủ nhà hàng Hiếu Nam, cho biết: Đại diện Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường đã đến bồi thường những thiệt hại, do hồ chứa nước đãi titan của công ty này bị vỡ gây ra, với số tiền 700 triệu đồng theo thỏa thuận.

Trước đó (ngày16/6), tại thôn Thuận Thành, xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam), bờ chứa nước khai thác titan của Công ty Tân Quang Cường bị vỡ mang theo lượng lớn bùn đỏ, cát vùi lấp nhiều tài sản của người dân, rất may không gây thiệt hại về người; bùn đỏ tràn xuống cũng khiến giao thông qua khu vực này bị ách tắc cục bộ. Qua thống kê, Nhà hàng Hiếu Nam – nơi ảnh hưởng nặng nhất bị thiệt hại gần 800 triệu đồng.

 Sau khi sự việc xảy ra, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh, UBND huyện Hàm Thuận Nam và các ngành liên quan đã chỉ đạo quyết liệt. Công ty Tân Quang Cường cũng huy động 40 người cùng các phương tiện cơ giới tiến hành phun nước rửa mặt đường; dọn rửa sân vườn, nhà ở, Nhà hàng Hiếu Nam,… nên hậu quả việc vỡ bờ hồ chứa nước đến nay đã được khắc phục.

                                            
      Hiện trường vụ vỡ hồ chứa nước khai thác titan
   
      Bùn cát tràn qua Nhà hàng Hiếu Nam
   
      Công ty Tân Quang Cường huy động phương tiện rửa mặt đường

LÊ PHÚC