Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 gắn với Diễn đàn trẻ em

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 16:20, 01/06/2017

 BTO- Sáng nay (1/6), UBND huyện Tuy Phong phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, gắn với Diễn đàn vì trẻ em. Dự lễ phát động có hơn 200 học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các xã, thị trấn.

Tham gia chương trình các em thiếu nhi được chia sẻ các kiến thức về cách xử lý khi bị xâm hại thân thể, giao lưu trả lời câu hỏi để nhận các phần quà hấp dẫn, đặt câu hỏi, trao đổi với các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban nghành đoàn thể về thực trạng bạo lực trẻ em, xâm hại trẻ em và được nghe các ý kiến trả lời từ các đồng chí lãnh đạo huyện từ đó trao thông điệp và các mong muốn của trẻ đến các đồng chí lãnh đạo...

Tại Lễ phát động, UBND huyện, Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân, Công ty thủy sản Nam Miền Trung đã trao tặng 120 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và 280 phần quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật vươn lên trong học tập. Ngoài ra, nhân Tháng hành động vì trẻ em, huyện sẽ tổ chức chương trình chiếu phim, sinh hoạt, giao lưu và tặng 100 suất quà cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa của huyện.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được triển khai từ ngày 01 - 30/6/2017 với chủ đề: "Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp các ngành và nhân dân trong việc bảo vệ và chăm lo cho thế hệ tương lai .

MINH CHIẾN