Hấp dẫn Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2018

Thể thao - Ngày đăng : 14:51, 11/06/2018

BTO- Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp cùng Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam tổ chức đã khai mạc sáng nay (10/6) trên sông Cà Ty (Cầu Lê Hồng Phong), thành phố Phan Thiết. Dự lễ có ông Nguyễn Hải Đường – Phó CT Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cùng lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh và các đội đua thuyền tham gia tranh tài.

Giải năm nay thu hút 6 đội với 145 VĐV đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc gồm: TP.HCM, An Giang, Bình Thuận, Đắk Nông, Quảng Bình, Hải Dương. Các VĐV tranh tài trong 2 ngày (10 - 11/6), từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút, các đội tham gia thi đấu chung kết các nội dung cự ly 1000m và cự ly 200m, 500m. Nội dung thi đấu: thuyền 12 nam, thuyền 12 nam nữ, thuyền 22nam, thuyền 12 và 22 nam nữ.


Dù thường xuyên tham gia thi đấu và đoạt giải ở các lần thi đấu đua thuyền nhiều tỉnh thành trong cả nước, nhưng mỗi VĐV đến với Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2018lại “ lo ngại” khi đọ sức với các đội đua thuyền trong giải đấu này cả về trình độ chuyên môn và tinh thần chiến đấu của các đội bạn. Do đó, trước khi vào trận chung kết, các VĐV đã tập luyện thường xuyên và tinh thần quyết tâm về đích với thời gian sớm nhất.

Ngay sau tiếng còi khai mạc, khán giả đã có mặt tại hai bên đầu cầu để hò reo cổ vũ các đội vào thi đấu trận chung kết đầu tiên. Thời tiết mát mẻ là yếu tố thuận lợi để các đội thi đấu với những động tác chèo thuyền được phối hợp nhịp nhàng cùng những màn rượt đuổi đầy gây cấn, dòng sông Cà Ty trở nên rộn ràng với những pha đấu hấp dẫn người xem.

Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2018 góp phần thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống ngày càng rộng khắp trong cả nước; bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, thể thao của dân tộc; tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các địa phương và đào tạo vận động viên đua thuyền truyền thống trong cả nước.

 H.Châu/ clip N. Lân