Tết về dân nơm nớp lo triều cường

Bạn đọc - Ngày đăng : 11:25, 05/02/2018

BTO- Tết cận kề nhưng hàng trăm hộ dân ở thôn Hồ Tôm, xã Tân Phước đang thấp thỏm lo âu vì triều cường thường xuyên gây ngập úng.

Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, ngay thôn Hồ Tôm biển đã lấn sâu vào khu dân cư hàng trăm mét. Nơi đây chỉ còn những đống đá lớn nhỏ lởm chởm dấu tích của một bờ kè được xây trước đó cao 2m. Không còn bờ kè chắn sóng nên từng cơn sóng dữ dâng cao ùa vào trong xóm gây ngập lụt nhà cửa và thất thoát tài sản khá nặng.

 Những đìa tôm hàng trăm triệu đồng của nhiều hộ gia đình cơ nghiệp tích góp cả đời đã bị nước lớn san phẳng. Vừa mất tài sản, người dân luôn sống trong cảnh nơm nớp lo âu vì mỗi ngày nước đều tràn vào thôn gây ngập lụt. Theo ông Vũ Văn Minh, công an viên thôn Hồ Tôm cho biết “thời gian này, nước lớn tràn sâu vào thôn chủ yếu vào ban đêm khoảng 11, 12 giờ đến 3 giờ sáng nên người dân hoang mang và không thể nào ngủ được”. Được biết, xã Tân Phước nhiều lần xuống địa bàn khảo sát, động viên người dân.

Thời điểm này, Tết nguyên đán đã cận kề, hằng ngày người dân nơi đây đã tự mình chống chọi với sóng biển bằng cách xếp đá, bao cát quây xung quanh nhà để giảm thiểu thiệt hại. Chị Hoa, một hộ gia đình sống ngay bờ biển nói “biết làm thế chẳng ăn thua, sức người sao có thể chống chọi với sóng to nước lớn nhưng làm đỡ để có nhà ăn tết”.

Tiếp xúc với những người dân nơi thôn Hồ Tôm mọi người đều thiết tha mong  mỏi các cấp chính quyền sớm triển khai việc xây dựng bờ kè để giúp dân ổn định cuộc sống.

Phan Tuyết