Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động mê tín dị đoan

Pháp luật - Ngày đăng : 10:54, 17/04/2020

 BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa có Công văn 2746 chỉ đạo Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin và UBND các phường, xã thông báo tạm dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid - 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, các ban ngành chức năng nâng cao cảnh giác và tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động lôi kéo, kích động tập trung đông người của các tà đạo, đạo lạ… trên địa bàn thành phố.

Đối với Công an thành phố cần thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình và kịp thời xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai sự thật, gây hoang mang về dịch bệnh; hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động mê tín dị đoan và hành vi lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi…

Ngay sau khi hết dịch Covid - 19, chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo thuần túy, hợp pháp, trở lại bình thường theo quy định của pháp luật.

T.H