Đảm bảo an ninh trật tự khu vực bãi biển Đồi Dương, Thương Chánh

Đời sống - Ngày đăng : 08:48, 26/05/2020

BT- Bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh (thuộc phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) là nơi tập trung đông du khách và nhân dân địa phương đến vui chơi, tắm biển. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã tập trung về đây để thực hiện các hành vi như trộm cắp, cướp giật nhất là vào thời điểm đêm tối, tại những khu vực vắng vẻ.
                
   Khu vực mũi đá, bãi biển Thương Chánh nơi    xảy ra vụ cướp ngày 17/5.

Thời gian gần đây, tại khu vực bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh liên tiếp xảy ra 2 vụ cướp táo tợn. Vụ thứ nhất xảy ra vào lúc 1h, ngày 1/5, anh N.V.Đ (SN 1999), thường trú tại xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc đang ngồi chơi với chị M.T.H thì bị 2 đối tượng dùng kéo khống chế cướp đi 2 điện thoại di động và một số tiền mặt. Tiếp đó, khoảng 18h30, ngày 17/5, trong lúc anh N.T.V, trú tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, đang ngồi chờ bạn cũng bị 2 đối tượng điều khiển xe mô tô, dùng dao khống chế rồi cướp đi một điện thoại di động. Các vụ việc trên đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Theo Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành, hiện tại ban chỉ có 7 người (mới tuyển thêm 2 người) vừa làm công tác trực cứu hộ, cứu nạn cho nhân dân và du khách khi tắm biển tại đây, vừa phối hợp làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, đuổi đẩy người bán hàng rong, thu gom rác thải... Trong khi đó, lương, chế độ của lực lượng này lại rất thấp. Nên rất khó để yêu cầu họ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự vào ban đêm (sau 22h). Còn tại khu vực bãi biển Thương Chánh, vào lúc đêm tối thường vắng vẻ, ít người qua lại. Nơi đây lại không có hệ thống đèn chiếu sáng nên rất thuận lợi cho các đối tượng nếu có hành vi phạm tội.

Để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa có văn bản chỉ đạo UBND phường Hưng Long, phối hợp với lực lượng chức năng của thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự tại khu vực bãi biển Đồi Dương, Thương Chánh. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự cho nhân dân và du khách nâng cao cảnh giác khi đến những khu vực này. Ngoài ra, yêu cầu Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát hệ thống đèn chiếu sáng tại khu vực bãi biển Thương Chánh thuộc khu phố 4, 6, và 7, phường Hưng Long, tham mưu, đề xuất UBND thành phố xem xét cho chủ trương đầu tư. Với sự nỗ lực vào cuộc của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhân dân và du khách khi đến bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh cũng cần nâng cao cảnh giác. Không nên đến những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại, thiếu ánh sáng nhất là vào ban đêm để bọn tội phạm có cơ hội thực hiện các hành vi phạm tội.

Đình NhưỢng