Công nhân muốn có nhiều “sân chơi”

Xã hội - Ngày đăng : 14:20, 25/09/2017

BT- Sức khỏe tinh thần của công nhân rất quan trọng trong quá trình lao động sản xuất. Chính vì vậy, để tạo điều kiện cho thanh niên công nhân vui chơi, giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc, mới đây, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tổ chức “Ngày hội thanh niên công nhân” năm 2017.
                
Ban tổ chức trao quà cho những đoàn viên    thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần giao lưu, chia sẻ, “Ngày hội thanh niên công nhân” đã tạo sân chơi lớn với nhiều hoạt động, giao lưu lành mạnh, bổ ích. Năm nay, “Ngày hội thanh niên công nhân” đã thu hút 200 đoàn viên thanh niên công nhân đến từ Công ty TNHH May Thuận Tiến. Đến với ngày hội, đoàn viên thanh niên công nhân đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính các bạn đoàn viên thanh niên của công ty biểu diễn. Đồng thời còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm; tư vấn, khám mắt miễn phí… Qua đó, đoàn viên thanh niên công nhân được trang bị kiến thức pháp luật cần thiết, giúp nâng cao nhận thức về tác hại và hệ lụy của tệ nạn mại dâm, ma túy cũng như các tệ nạn xã hội khác có liên quan. Bên cạnh đó, để hỗ trợ những công nhân đang làm việc tại công ty có hoàn cảnh khó khăn, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Công ty TNHH May Thuận Tiến đã trao 10 phần quà nhằm khuyến khích, động viên các công nhân vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động tốt hơn.

Phấn khởi khi được tham gia ngày hội, anh Trần Văn Em chia sẻ: “Đoàn viên thanh niên là công nhân ít có điều kiện để gặp gỡ, giao lưu nên đến với ngày hội chúng tôi rất vui và phấn khởi. Các hoạt động của ngày hội rất thiết thực và ý nghĩa, tôi mong muốn có nhiều hoạt động như thế này để được giao lưu, chia sẻ và tham gia nhiều chương trình bổ ích, giải trí sau thời gian lao động”. Không giấu được niềm vui, chị Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết: “Là một trong những công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi rất vui và cảm động khi được các cơ quan nhà nước và công ty quan tâm, chia sẻ những vất vả, khó khăn của bản thân tôi nói riêng và các anh chị em công nhân nói chung. Với sự động viên, khuyến khích này chúng tôi sẽ yên tâm làm việc, đóng góp hết sức mình cho công ty”.

Những sân chơi bổ ích như “Ngày hội thanh niên công nhân” đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong tập hợp, đoàn kết các lực lượng thanh niên. Từ đó thúc đẩy tăng năng suất lao động và tạo hiệu ứng phong trào thanh niên sôi nổi.

An Nguyên