Giáo dục học sinh truyền thống

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 08:56, 05/11/2020

Giáo dục học sinh truyền thống “tương thân tương ái”

“tương thân tương ái”

BT- Những ngày qua, cùng với các tầng lớp nhân dân trong cả nước hướng về miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Tại các trường học trong tỉnh, những hoạt động quyên góp, ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu được lan tỏa mạnh mẽ.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du ủng hộ đồng bào miền Trung.

Từ lời kêu gọi, phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng, ủng hộ với sự tham gia đông đảo của giáo viên và học sinh. Từ bậc tiểu học đến THCS, THPT đâu đâu cũng thấy hình ảnh thầy cô giáo, học sinh quyên góp, ủng hộ sách, vở, dụng cụ học tập, áo quần, lương thực, tiền để hỗ trợ cho đồng bào vùng bão lũ. Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung, ngay từ những ngày đầu kêu gọi, Trường tiểu học Xuân An (TP. Phan Thiết) đã phát động đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường tham gia ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn sau mưa lũ. Rất đông học sinh của trường đã dành dụm tiền ăn sáng, đập heo đất của mình để mua những món quà ý nghĩa như bút, vở trắng, khăn mặt, kem đánh răng, xà bông… hay quyên góp áo quần, sách cũ gửi tặng các bạn học sinh miền Trung. Trước đó, nhà trường đã vận động các thầy cô giáo của trường quyên góp được 20 triệu đồng tiền mặt để mua hàng hóa và ủng hộ nhiều áo quần cũ cho học sinh, giáo viên vùng lũ.

Cô Hàn Thị Bích Hiền – Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân An cho biết: “Khi biết tin đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra, nhà trường đã kịp thời phát động trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quyên góp, ủng hộ nhằm chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào vùng lũ. Thông qua hoạt động này đã giáo dục cho học sinh về truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta. Từ đó góp phần hình thành nhân cách, giúp học sinh sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội”.

Đồng cảm với những mất mát, đau thương mà đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu, thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi) đã thực hiện những hành động thiết thực, ý nghĩa để ủng hộ đồng bào miền Trung bằng việc quyên góp quần áo, sách vở và các vật dụng khác để gửi cho đồng bào miền Trung. Đồng thời, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đã quyên góp hơn 35 triệu đồng gửi đến đồng bào miền Trung ruột thịt.  Ngoài ra, còn rất nhiều trường học khác trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Cùng với cả nước hướng về miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, những ngày qua cán bộ, giáo viên, học sinh toàn tỉnh đã tổ chức quyên góp, ủng hộ nhằm chung tay giúp đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và học tập sau bão lũ. Đến nay, phong trào ủng hộ đã lan tỏa sâu rộng trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Thông qua hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hoặc qua tổ chức đoàn, hội để chuyển số tiền và hàng hóa đã quyên góp được đến với đồng bào vùng lũ. Đây còn là hoạt động có ý nghĩa trong trường học nhằm giáo dục học sinh về tinh thần “tương thân tương ái”, những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Thanh ThỦy