Quảng bá sản phẩm chủ lực, đặc trưng, lợi thế thông qua ấn phẩm

Kinh tế - Ngày đăng : 06:15, 14/11/2020

BTO- Sở Công Thương đang chuẩn bị triển khai thực hiện ấn phẩm quảng bá, giới thiệu về thanh long cũng như các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, lợi thế của Bình Thuận đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng trong lẫn ngoài nước.
                
      Thanh long - sản phẩm lợi thế của Bình Thuận.

Do vậy để có đầy đủ thông tin phục vụ xây dựng ấn phẩm, Sở Công Thương vừa đề nghị các sở ngành, Liên minh Hợp tác xã (HTX), các hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thanh long và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, lợi thế của tỉnh phối hợp cung cấp thông tin. Nhất là giới thiệu về sản phẩm đạt các tiêu chuẩn sản xuất Organic, GlobalGAP, VietGAP, ISO, HACCP hoặc sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương hiệu uy tín…

Cụ thể: Các sở ngành, Liên minh HTX, các hiệp hội (Thanh long, Thủy sản, Nước mắm) cần giới thiệu ngắn gọn ngành hàng, sản phẩm, diện tích, sản lượng, vùng nguyên liệu, chỉ dẫn địa lý, tiêu chuẩn chất lượng, thị trường tiêu thụ, xuất khẩu, doanh nghiệp tiêu biểu… kèm hình ảnh đẹp về vùng nguyên liệu, sản phẩm. Bên cạnh đó cũng cần cung cấp danh sách các doanh nghiệp thuộc ngành, hiệp hội và phối hợp phổ biến thông tin nêu trên đến các doanh nghiệp để biết, tham gia.

Đây được xem là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn Bình Thuận trong xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm cho sản phẩm địa phương…

Đ.Q