Cử tri kiến nghị thu hồi các dự án "treo"

Chính trị - Ngày đăng : 10:45, 24/11/2020

BTO- Chiều 23/11, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân để báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIV.

Cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH vấn đề quan tâm.

Đây là buổi tiếp xúc thứ 2 trong ngày làm việc của đoàn, buổi sáng cùng ngày tiếp xúc ở xã Sơn Mỹ. Cùng một nội dung chương trình, bà Phúc báo cáo kết quả kỳ họp và hoạt động của đoàn tham dự kỳ họp. Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH đã tham gia phát biểu nhiều vấn đề liên quan kinh tế - xã hội, trong đó có kiến nghị Chính phủ tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quy hoạch vì hiện nay các dự án phát triển kinh tế - xã hội chồng lấn với quy hoạch khai thác titan. Tỉnh đã nhiều lần kiến nghị nhưng Chính phủ chưa tháo gỡ.

Qua nghe báo cáo, cử tri xã Tân Thắng đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đóng góp vào kỳ họp và kiến nghị một số vấn đề cần được giải quyết. Phần lớn những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương như đường giao thông xuống cấp cần được sửa chữa, nâng cấp; điện chiếu sáng chưa đảm bảo phục vụ người dân... Với cấp tỉnh, cử tri đề nghị một số dự án, cụm công nghiệp đã “treo” quá lâu nhưng không đầu tư xây dựng, UBND tỉnh cần xem xét thu hồi hoặc đưa ra khỏi quy hoạch; quan tâm đầu tư tuyến đường từ trung tâm huyện về 3 xã Sơn Mỹ, Tân Hải và Thắng Hải để rút ngắn thời gian đi lại giữa huyện và xã... Riêng cấp Trung ương, cử tri quan tâm các dự án luật, trong đó có dự án luật không được thông qua như Luật Bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Lực lượng công an xã bán chuyên trách nay cho chuyển công việc khác, thay thế bằng công an chính quy. Có những đồng chí hiện chưa bố trí công việc vì bằng cấp không phù hợp.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo xã và huyện đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc đã trả lời một số vấn đề cử tri chưa rõ và yêu cầu xã, huyện sớm giải quyết những kiến nghị của cử trị theo thẩm quyền.

Ninh Chinh