12 lãnh đạo đơn vị, địa phương bị xử lý vì để xảy ra tham nhũng

Pháp luật - Ngày đăng : 08:40, 17/12/2020

BT- Năm 2020, các cơ quan chức năng của tỉnh phát hiện 2 vụ/2 người có dấu hiệu tham nhũng. Đó là vụ trung sĩ Điều Quốc Huy - chiến sĩ lái xe Công an TP. Phan Thiết có hành vi làm khống lệnh điều xe để chiếm đoạt số tiền 51 triệu đồng; vụ Lê Minh Truyền - công chức địa chính thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình) có dấu hiệu “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong lĩnh vực quản lý đất đai để vụ lợi đối với 26 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 26 hộ dân.

Đến thời điểm này, đã xử lý hành chính 1 vụ/1 người (cảnh cáo đối với Điều Quốc Huy), vụ còn lại đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

 Trong năm, tòa án đã đưa ra xét xử hình sự 6 vụ/12 người (năm trước chuyển sang) liên quan đến tham nhũng, tiêu cực với tổng mức án 20 năm tù giam, 5 năm tù treo; cấp có thẩm quyền xử lý hành chính 1 vụ/3 người (cách chức 1 người, khiển trách 2 người). Bên cạnh đó, các ngành, địa phương cũng tiến hành xử lý 12 trường hợp là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu vì để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quản lý, phụ trách. Theo đó, 2 trường hợp phê bình, 7 trường hợp bị xử lý kỷ luật về mặt hành chính (khiển trách 1, cảnh cáo 3, cách chức 3), kỷ luật Đảng 2 trường hợp bằng hình thức cảnh cáo, 1 trường hợp kiểm điểm rút kinh nghiệm. 12 trường hợp trên bị xử lý, kiểm điểm vì liên quan đến một số sai phạm xảy ra tại Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết, Công an TP.Phan Thiết, Trại tạm giam Công an tỉnh, UBND phường Tân Thiện (La Gi).

L.P