Xử phạt hành chính chủ đầu tư Dự án Goldsand Hill Villa

Pháp luật - Ngày đăng : 09:47, 25/04/2021

BTO- Sở Xây dựng vừa báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm tra, giải quyết sạt lở tại Dự án Goldsand Hill Villa, khu phố 1, phường Mũi Né do Công ty TNHH Lộc Tú làm chủ đầu tư.

Theo kết quả kiểm tra thực tế, tất cả các công trình hạ tầng của dự án như san nền, vỉa hè, cấp nước, thoát nước thải, nước mưa, cấp điện...cơ bản xây dựng hoàn thành phù hợp với hồ sơ thiết kế, hồ sơ quy hoạch được duyệt và giấy phép xây dựng. Ngoại trừ khu vực giáp tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng chưa được thi công đấu nối hệ thống thoát nước mưa do vướng đền bù giải phóng mặt bằng. Đây cũng là điểm sạt lở đất cát nhiều lần trong thời gian qua.

Qua quá trình kiểm tra nhận thấy, chủ đầu tư dự án dừng thi công chờ giải phóng mặt bằng, nhưng không có giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình. Cho nên khi mưa xuống nước chảy dồn về khu vực làm sạt lở đất, gây hư hỏng cho công trình hạ tầng, ảnh hưởng đến môi trường, các hoạt động kinh doanh của người dân.

Thanh tra Sở Xây dựng lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với chủ đầu tư về hành vi: Tổ chức thi công xây dựng công trình vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng gây hư hỏng công trình hạ tầng kỹ thuật (theo quy định tại Khoản 3, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ).

Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương xây dựng hoàn thiện công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án theo hồ sơ thiết kế được duyệt và giấy phép xây dựng đã cấp. Trong quá trình xây dựng hoàn thiện, chủ đầu tư phải xây dựng các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình, không để tái diễn xảy ra sạt lở cát.

Sở cũng kiến nghị với UBND tỉnh tiếp tục giao cho các sở, ngành có liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung theo chỉ đạo, tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng hoàn thiện đoạn đấu nối các công trình hạ tầng từ dự án với tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng. Ngày 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở có liên quan và TP. Phan Thiết giải quyết dứt điểm tình trạng sạt lở đất cát tại khu vực này.

N. Chinh