Trường Đại học Phan Thiết: Kỷ niệm 12 năm thành lập

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 08:48, 28/04/2021

BT- Sáng 27/4, Trường Đại học (ĐH) Phan Thiết tổ chức lễ kỷ niệm 12 năm thành lập trường và công bố quyết định, trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 4 chương trình đào tạo trình độ đại học. Đến dự lễ có ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh…
                
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng lẵng    hoa chúc mừng Trường ĐH Phan Thiết.

Trường ĐH Phan Thiết được thành lập ngày 25/3/2009 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đây là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại tỉnh Bình Thuận, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực với tôn chỉ “Cơ sở vật chất – Phương pháp đào tạo - Chăm sóc sinh viên” và giá trị cốt lõi: “Nhân văn – Hội nhập – Phát triển bền vững”. Trải qua hơn 12 năm thành lập, Trường ĐH Phan Thiết đã có những bước phát triển nhanh về cả số lượng và chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ mà nhà trường đã đặt ra. Từ một ngôi trường với diện tích ban đầu 4,9 ha trong tổng diện tích quy hoạch gần 12 ha đến nay trường đã giải tỏa gần 10 ha, xây dựng 4 khu học xá với tổng diện tích sàn 14.907m2 gồm: khu hành chính, hội trường, giảng đường, khu thực hành, ký túc xá, sân tập luyện thể dục thể thao đáp ứng hiệu quả nhu cầu học tập và rèn luyện của hơn 5.000 sinh viên. Về hoạt động đào tạo, từ ngày thành lập trường chỉ triển khai đào tạo 5 ngành bậc đại học và cao đẳng chính quy. Đến nay, nhà trường đã và đang đào tạo 20 chuyên ngành bậc đại học chính quy. Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc tận dụng thành tựu khoa học, ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc giáo dục và đào tạo tất cả các chuyên ngành.

PGS.TS Võ Khắc Thường – Hiệu trưởng Trường ĐH Phan Thiết cho biết: Tính đến nay, Trường ĐH Phan Thiết đã đào tạo hơn 3.000 sinh viên tốt nghiệp. Chất lượng đào tạo của trường được khẳng định với tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 tăng từ 86 - 96%. Trường ĐH Phan Thiết đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường đại học có uy tín, chất lượng và sáng tạo; được kiểm định chất lượng quốc gia và khu vực; có mạng lưới quan hệ hợp tác rộng rãi, đa ngành trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Phan Thiết được trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 4 chương trình đào tạo trình độ đại học chuyên ngành ngôn ngữ Anh, quản trị khách sạn, quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Đây chính là cơ sở quan trọng, sự khích lệ to lớn để Trường ĐH Phan Thiết từng bước phát triển, chuyển mình vượt bậc, đến gần hơn với việc thực hiện hóa tầm nhìn 2030 và khẳng định được vị thế trong toàn khu vực. Dịp này, Trường ĐH Phan Thiết đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm định.

Thanh ThỦy