Bẫy “ổ voi” trên tuyến đường Hàm Liêm - Mương Mán

Thuốc đắng dã tật - Ngày đăng : 15:41, 31/12/2020

BTO- Tuyến đường nhựa Hàm Liêm - Mương Mán lâu nay là trục huyết mạch đi qua xã nông thôn mới Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc. Tuy nhiên, hiện nay đoạn đường qua thôn 5 có một số điểm bị hư hỏng nặng, tạo thành “ổ voi” gây nguy hiểm cho người đi đường, khiến người dân địa phương rất bức xúc, lo lắng.

Có mặt tại “điểm đen” giao thông này, ông Nguyễn Tánh - người dân thôn 5, xã Hàm Liêm phản ánh, tuyến đường này được xây dựng khoảng năm 2014. Tuy nhiên, do mật độ đi lại của các phương tiện giao thông, nhất là xe trọng tải lớn ngày càng đông, nên đường có một số đoạn bị sụt lún nặng khoảng 2 năm nay. Sau nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, đơn vị thi công đã tiến hành giặm vá, nhưng chỉ đổ đất chỗ sụt lún. Từ đó đến nay, do gặp trời mưa, cộng thêm sức nặng từ các xe tải qua lại, tạo nên sự lồi lõm mặt đường rất nguy hiểm. Hậu quả, mới đây nhất là một xe tải chở rơm khi đi qua bị lật. Đặc biệt, đoạn đường này chưa có đèn đường nên thường xảy ra các vụ tai nạn, gây thương tích vào ban đêm.

Đường Hàm Liêm - Mương Mán xuống cấp. Ảnh: Ngọc Lân.

 Do đó, người dân địa phương rất mong muốn các đơn vị chức năng liên quan sớm khắc phục, sửa chữa để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 K.H