Cần làm sạch môi trường khu di tích

Thuốc đắng dã tật - Ngày đăng : 15:47, 19/11/2020

BTO- Được xây dựng trên diện tích 8.000 m2, với các hạng mục: nhà trưng bày - hội thảo; nhóm tượng đài; lô cốt phục chế; cổng tường rào; sân vườn... ngay tại ngã ba dễ thu hút người nhìn ở xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh, nhưng Di tích lịch sử Hoài Đức – Bắc Ruộng đang bị mất mỹ quan vì rác.

Bên trong di tích, nơi ghi tên tuổi những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bình Thuận đã lập nên chiến tích xuất sắc trong trận đánh đêm 30 rạng sáng ngày 31/7/1960, cỏ cây không được cắt tỉa, mọc um tùm. Bên ngoài vòng thành di tích, người dân phơi nông sản, bán hàng quán, chăn thả gia súc. Toàn cảnh thiếu tính tôn nghiêm của một di tích quốc gia.

Những người đến thăm di tích cho biết: Khi mới xây dựng khang trang sạch đẹp, nhưng nay rêu phong nhếch nhác. Đây là địa chỉ đỏ rất quan trọng để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ mai sau, cần phải được bảo vệ giữ gìn.

Di tích Hoài Đức – Bắc Ruộng được Bộ Văn hóa, Thông tin (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia theo Quyết định 3211/QĐ-BT ngày 12/12/1994. Không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cách mạng, mà còn là nơi để nhân dân trong khu vực vui chơi giải trí. Chính quyền địa phương cần quan tâm giữ vệ sinh môi trường,chỉnh trang di tích sạch, đẹp hơn.

Hàng quán, gia súc, phơi nông sản, cỏ mọc um tùm ở trong và ngoài di tích.

Ninh Chinh