Xử phạt nghiêm việc đón, trả khách tại cây xăng, quán ăn, trạm dừng chân trên quốc lộ

Pháp luật - Ngày đăng : 17:37, 24/05/2021

BTO - Xung quanh việc xe khách liên tỉnh trả khách tại cây xăng số 9 trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phường Xuân An, TP. Phan Thiết mà người dân đã phản ánh, sáng 23/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Lê Tuấn Phong đã trực tiếp đi kiểm tra và thực tế đúng như phản ánh của của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản 1795 chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tăng cường quản lý xe khách liên tỉnh trên tuyến quốc lộ, xử phạt nghiêm các trường hợp đón, trả khách không đúng nơi quy định, đặc biệt là trả khách tại các cây xăng, quán ăn, trạm dừng chân dọc quốc lộ.

Giao Sở Công Thương quán triệt các doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu dọc quốc lộ không cho phép xe khách liên tỉnh dừng tại cây xăng để đón, trả khách.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, bắt buộc các cây xăng, quán ăn, trạm dừng chân dọc quốc lộ ký cam kết không cho phép xe khách liên tỉnh dừng trả khách. Trong trường hợp phát hiện các xe khách liên tỉnh cố tình dừng trả khách thì thông báo đến chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất để xử lý, bắt buộc khai báo y tế đối với hành khách.

Lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tăng cương tuyên truyền đề người dân đi về từ các tỉnh, thành có dịch khai báo y tế trung thực, đầy đủ. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp các địa phương để lấy mẫu giám sát nếu phát hiện có hành khách đi về từ vùng dịch và có biện pháp cách ly y tế phù hợp.

P.V