Một hoàn cảnh thương tâm đang rất cần sự giúp đỡ

Những tấm lòng vì người nghèo - Ngày đăng : 10:03, 06/07/2021

BTO- Nhìn người bệnh đang hôn mê sâu, nằm tại khoa cấp cứu tích cực của Bệnh viện An Phước (Phan Thiết - Bình Thuận) khi chưa có thân nhân gia đình ở bên cạnh để chăm sóc mà hết sức thương cảm.

 Bệnh nhân đó là anh Trần Bá Tuần, sinh năm 1984, quê quán xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Anh Tuần là công nhân, làm ở công trình xây dựng cầu đường. Trong lúc đang thi công tại đoạn đường qua xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) thì bị đột qụy, vì tai biến mạch máu não. Đã được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện An Phước.

 Đã mấy ngày qua nhưng anh Tuần chưa có dấu hiệu chuyển biến, do bệnh tình rất nặng, phải hỗ trợ thở bằng máy. Tìm hiểu qua đồng nghiệp và là đồng hương của người bệnh, chúng tôi được biết, bệnh nhân này có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Bố mẹ anh có 3 người con trai, trong đó một người bị câm, điếc. Hiện anh Tuần đã lập gia đình riêng nhưng chưa có nhà ở, phải tá túc nhà của gia đình phía vợ. Năm 2019, đứa con trai của vợ chồng anh mới 2 tháng tuổi thì mắc bệnh tim bẩm sinh, phải điều trị tại Bệnh viện TW Huế dài ngày, gia đình đã vét hết gia sản và vay nợ để chạy chữa nhưng không qua khỏi. Năm 2020, mẹ đẻ của anh bị tai nạn gãy chân, chạy chữa hết nhiều tiền, phải đưa ra Hà Nội để mổ, tuy vậy đến giờ vẫn chưa hồi phục, phải có người thường xuyên chăm sóc. Không còn cách nào khác, anh phải đi làm xa để kiếm tiền trả nợ và nuôi cả gia đình. Thật oái oăm, mới vào Bình Thuận chưa được 1 tuần thì lâm bệnh nặng.

 Với hoàn cảnh quá khó khăn, bệnh tình rất nặng, phải điều trị dài ngày thì khả năng của gia đình anh Tuần không thể lo được, nhất là chi phí chữa bệnh. Do đó rất mong được sự chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm giúp anh Tuần vượt qua cơn hoạn nạn này.

Mọi sự đóng góp xin gửi về anh Trần Bá Dũng (anh trai của anh Tuần) Số TK: 3710205202573- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (AgriBank)- Chi nhánh Can Lộc - Hà Tĩnh, hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng” của Báo Bình Thuận, số Tài khoản 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công- Thương Việt Nam (Viettinbank)- Chi nhánh Bình Thuận.

 Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng vàng.

Duy Hà