Mở rộng tiêu thụ thanh long tại Ấn Độ và Pakistan
Kinh tế - Ngày đăng : 10:52, 10/07/2021
Theo Sở Công Thương, sự kiện này được tổ chức trên nền tảng Zoom ở các điểm cầu chính là Hà Nội (Việt Nam), New Delhi (Ấn Độ) và Islamabad (Pakistan). Đối với hoạt động giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Bình Thuận, Ấn Độ và Pakistan sẽ được kết nối theo khung thời gian do Ban tổ chức sắp xếp, hướng dẫn theo nhóm hoặc theo cặp doanh nghiệp… Vì vậy đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh có thể gặp gỡ, trao đổi, kết nối giao thương với đối tác nước ngoài thông qua môi trường mạng nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu.
Thanh long Bình Thuận sẽ được xúc tiến tiêu thụ tại thị trường Ấn Độ và Pakistan (Ảnh minh họa)
Riêng Ấn Độ được xem là thị trường rất tiềm năng bởi có dân số đứng thứ hai thế giới (khoảng 1,3 tỷ người), có quan hệ hợp tác truyền thống lâu dài và tốt đẹp với Việt Nam. Trước khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, việc xúc tiến đẩy mạnh tiêu thụ thanh long tại thị trường này cũng đem lại kết quả khả quan, cụ thể: Kim ngạch xuất khẩu thanh long Bình Thuận sang thị trường Ấn Độ tăng từ 316.400 USD (năm 2017) lên 842.800 USD (năm 2019), bình quân tăng 64%/năm…
Đ.Q