Gần 1.000 du khách đến Phú Quý dịp lễ 30/4

Thắng cảnh - Ngày đăng : 15:58, 02/05/2018

BTO- Phú Quý không chỉ nổi tiếng về các loài hải đặc sản tươi sống mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp và các địa chỉ tham quan văn hoá – lịch sử thú vị. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều du khách lựa chọn tour du lịch đảo Phú Quý để tham quan, nghỉ dưỡng. Ngoài du khách nội tỉnh, lượng du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cũng khá nhiều.

Theo các chủ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn trên đảo cho biết, dịp lễ này Phú Quý  đón gần 1.000 du khách từ các nơi đến và hơn 300 phòng nghỉ, khách sạn trên đảo Phú Quý đều “cháy phòng”.

Trước tình trạng khan hiếm phòng ở, các hộ gia đình kinh doanh dịch vụ du lịch theo mô hình du lịch home stay và một số hộ khác đã linh hoạt chuẩn bị các điều kiện tốt nhất  phục vụ  du khách  đến với đảo.

Vé tàu cao tốc ra đảo Phú Quý trong những ngày trước và sau lễ cũng hết vé khá sớm. Đại diện nhà tàu Hưng Phát 26 chạy tuyến Phú Quý – Phan Thiết, cho biết: “Thường ngày tàu chỉ có 1 chuyến ra đảo và ngược lại, mỗi chuyến chỉ chở được 250 hành khách. Nhưng do lượng khách tăng cao trong dịp lễ nên từ ngày 28/4 nhà tàu đã phải chủ động tăng lên từ 2 đến 3 chuyến/ngày nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách”.

Đến với đảo Phú Quý, du khách được thăm quan các danh lam, thắng cảnh đẹp như: khu dã ngoại Vịnh Triều Dương, bãi nhỏ, Gành hang, cột cờ chủ quyền, khu nuôi trồng hải sản bằng lồng bè, ngọn Hải Đăng trên đỉnh núi Cấm, chùa Linh Sơn trên núi Cao Cát... Đặc biệt, du khách được thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống tại khu nuôi trồng bằng lồng bè của người dân trên đảo.

Để tạo hình ảnh thân thiện, nghĩa tình đối với du khách khi đến với đảo, huyện Phú Quý đã tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch trong dịp lễ; tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo môi trường du lịch xanh - sạch – đẹp, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hoá với du khách; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan tại các khu dã ngoại, điểm tham quan du lịch.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương kiểm tra việc chấp hành quy định về niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn, giữ bình ổn giá, đảm bảo chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Châu Thọ