Nhộn nhịp khai trương Khai trương Chợ đêm Phan Thiết

Ẩm thực - Ngày đăng : 15:12, 10/06/2016

BTO - Với sự háo hức mong chờ của người dân và du khách, tối ngày 8/6, Chợ đêm Phan Thiết đã chính thức đi vào hoạt động. Đến dự lễ khai trương có ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lãnh đạo thành phố Phan Thiết…

Chợ đêm Phan Thiết được UBND tỉnh đồng ý cho Công ty TNHH TM Nhất Thủy thuê tạm mặt bằng khu đất trống nằm giữa các tuyến đường Nguyễn Gia Tú, Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết để tổ chức, kinh doanh chợ đêm. Khu chợ đêm được thiết kế theo mô hình mở, rộng rãi được che mát bằng bạt kéo di động mang tính thẩm mỹ, hiện đại. Với diện tích mặt bằng rộng gần 5.000 mét vuông, quy mô chợ đêm gồm 174 gian hàng, được chia thành 2 khu, khu thương mại và khu ẩm thực. Chợ Đêm Phan Thiết hoạt động từ 17 giờ đến 22 giờ, là nơi mua sắm tổng hợp đa dạng về các mặt hàng truyền thống, phục vụ, các món ăn đặc sản quê hương Phan Thiết. Khu  thương mại được thiết kế để tiểu thương kinh doanh các sản phẩm truyền thống của địa phương như: sản phẩm từ vỏ sò, vỏ ốc, quần áo... Khu ẩm thực được thiết kế để tiểu thương kinh doanh dịch vụ ăn uống, bố trí bàn ghế để bày bán các sản phẩm mang hương vị đặc trưng của Bình Thuận như: bánh xèo, bánh hỏi, hải sản chế biến tại chỗ….

Chợ đêm Phan Thiết đi vào hoạt động là một sản phẩm du lịch mới, đồng thời, tạo nên điểm nhấn mới cho TP. Phan Thiết.

Trong đêm đầu tiên chợ đêm diễn ra, không khí chợ nhộn nhịp, sôi động hoạt động mua bán, tham quan giữa tiểu thương, người dân và du khách. Ai nấy đều thấy phấn khởi vì sau nhiều năm chờ đợi thì đến nay thành phố biển Phan Thiết đã có một khu chợ đêm, giúp người dân địa phương và du khách có thêm một địa chỉ mới để tham quan, gặp gỡ, vui chơi vào mỗi buổi tối. Còn đối với tiểu thương tham gia buôn bán tại chợ đêm thì phấn khởi và mong muốn trong thời gian tới được phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Thông qua những mặt hàng lưu niệm, đặc sản địa phương và văn hóa mua bán, chợ đêm giúp du khách vừa tranh thủ được thời gian để mua sắm vừa khám phá những nét độc đáo về phong tục nơi mình đến… đáp ứng tiêu chí văn minh đô thị, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại địa phương.

Hồng Châu