Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình): Điểm đến của năm 2014

Thắng cảnh - Ngày đăng : 14:07, 17/01/2014

BT- Mới đây, báo The New York Times (Hoa Kỳ)  ngoài việc  đánh giá  Quảng Bình của Việt   Nam  là 1 trong số 52 điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu của năm 2014, đã dành nhiều lời  khen dành cho hang Sơn Đoòng.

Cũng theo New York Times, sở dĩ Quảng Bình  đứng ở vị trí cao là nhờ tỉnh   có  Sơn Đoòng. Tờ báo mô tả, hang  Sơn Đoòng, ngoài các khối thạch nhũ rộng 260m, hàng ngàn năm tuổi, còn rộng lớn và đầy sự kỳ bí.  Hang  sâu thẳm, nhưng lúc nào cũng đầy ánh sáng thiên nhiên, gần miệng hang có một khu rừng với nhiều cây cao tới 100m,  nhiều loại động vật hoang dã.

Đây là hang đang được Công ty  Oxalis tại Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đứng ra khai thác; tổ chức các tour thám hiểm từ tháng 8/2013.

Những người tham dự tour Sơn Đoòng phải có sức khỏe và sự dẻo dai cần thiết. Tour  hạn chế về số lượng và giá khoảng 6.000 USD/tour. Thông tin từ Công ty Oxalis cho hay: Đến nay khách đặt chỗ  cho tour 2014 đã kín.

Không chỉ tờ New York Times,  tờ Business Insider có lượng độc giả lớn cũng  xếp  Sơn Đoòng  là 1 trong  12 hang động kỳ vĩ nhất hành tinh.

M.T