Du lịch nghỉ dưỡng Bình Thuận độc đáo tại ITE
Tin tức - Ngày đăng : 10:03, 12/09/2013
Xin ông giới thiệu đôi nét tầm vóc và sản phẩm Du lịch của Bình Thuận khi tham gia Hội chợ ITE năm nay?
- Đến với ITE HCMC 2013, Du lịch Bình Thuận có 10 doanh nghiệp là: Sea Links Beach Hotel, Hoàng Ngọc Resort, Pandanus Resort, Muine Bay Resort, The Cliff Resort, Fiore Healthy Resort, Seahorse Resort, Muine De Century Resort, Little Muine Resort, Bambo Village Resort. Và, tham gia chương trình “Tiếp thị điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế”, Hội nghị hợp tác và phát triển du lịch Việt – Nga. Bình Thuận sẽ đón tiếp đoàn Farmtrip (khoảng 65 người) là đại diện “người mua” quốc tế…
Tại ITE 2013, Du lịch Bình Thuận giới thiệu với du khách, nhà đầu tư quốc tế tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, văn hóa và nghỉ dưỡng, trong đó loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển được quan tâm với hệ thống resort, khách sạn cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng biển, các loại hình thể thao biển như lướt ván buồm, lướt ván diều, thuyền buồm, dù lượn, golf; spa, chăm sóc sức khỏe, tắm bùn, tắm khoáng, thiền, nghỉ ngơi; các trung tâm giải trí, mua sắm, biểu diễn nghệ thuật....
Sau 3 lần tham gia ITE ông đánh giá về hiệu quả đối với Du lịch Bình Thuận?
- Hiệu quả rõ nét nhất là lượng du khách quốc tế đến Bình Thuận tăng đều mỗi năm. Trung bình mỗi năm Bình Thuận đón trên 320.000 lượt đến từ hơn 90 quốc gia khác nhau. Cùng với đó, hình ảnh của Du lịch Bình Thuận cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên hệ thống truyền thông quốc tế thông qua những lần đón tiếp các đoàn Farmtrip, đại diện các hãng truyền thông, lữ hành, tổ chức tour thế giới tham dự ITE HCMC đến tham quan, tìm hiểu và khảo sát sản phẩm du lịch Bình Thuận. Cơ hội để doanh nghiệp tham gia giới thiệu như: Pandanus resort, Hoàng Ngọc resort, Làng Tre, Mine Bay, Muine De Century, Sea Links City, Seahorse Resort...và thương hiệu được khẳng định qua lượng khách Nga, Đức, Pháp, các nước Bắc Âu, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.., đếm Bình Thuận.
Bình Thuận kỳ vọng gì ở ITE HCMC 2013 và tiến hành công tác xúc tiến, quảng bá như thế nào tại đây?
- Bên cạnh mục đích tiếp tục thu hút khách quốc tế đến nghỉ dưỡng và vui chơi tại Bình Thuận, là mong muốn tiếp tục quảng bá, giới thiệu về vẻ đẹp, tiềm năng và cơ hội đầu tư đến với khẩu hiệu: “Hãy đến và trải nghiệm cùng biển xanh – cát trắng – nắng vàng, thương hiệu Mũi Né – Bình Thuận – Việt Nam”, cùng nhiều hình thức qua tham gia các hội chợ, triển lãm, roadshow tại các thị trường tiềm năng như Nga, Đức, Úc, Bắc Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á. Ở thị trường trong nước, Bình Thuận sẽ tham dự các sự kiện du lịch lớn như Festival biển Nha Trang, Festival Hoa Đà Lạt, Liên hoan ẩm thực Vũng Tàu, Ngày hội Du lịch TP.HCM... cũng như xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước, in ấn phẩm quảng bá du lịch bằng nhiều thứ tiếng, phát triển các trang website du lịch và đón các đoàn Farmtrip, Fresstrip quốc tế…
Sau ITE HCMC 2013, Du lịch Bình Thuận sẽ tiếp tục tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Bình Thuận tại Hội chợ Du lịch quốc tế Leisure – Moscow, Liên bang Nga, Liên hoan Làng nghề truyền thống Hà Nội, Liên hoan ẩm thực Đồng Nai, Festival Hoa Đà Lạt… Cùng với đó, Bình Thuận còn đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cấp các tuyến đường bộ nối các điểm du lịch, xây dựng các trạm dịch vụ phục vụ du khách, xây mới nhà ga Phan Thiết theo chuẩn đón khách du lịch, xây dựng cầu tàu phục vụ tham quan trên biển, kêu gọi đầu tư xây sân bay, hoàn thiện hệ thống viễn thông, giao thông, cấp nước, cấp điện, bảo vệ môi trường, các trạm cứu hộ ven biển và đưa vào hoạt động các Trạm thông tin hỗ trợ du khách, số điện thoại đường dây nóng…
Với những cố gắng đó, Du lịch Bình Thuận hy vọng du khách trong và ngoài nước sẽ đến với Bình Thuận ngày một nhiều.
Xin cảm ơn ông!
Theo Baodulich.net.vn