Sở Giao thông Vận tải đầy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính
Xã hội - Ngày đăng : 10:47, 13/07/2019
Từ ngày 01/01/2018, tất cả các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực, thẩm quyền quản lý của Sở Giao thông vận tải (79 thủ tục hành chính)đều được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Sở đã biệt phái 02 công chức sang làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giao thông vận tải. Từ đầu năm 2018 đến 30/6/2019, Sở Giao thông vận tải đã tiếp nhận 16.664 hồ sơ thông qua Trung tâm Hành chính công của tỉnh; trong đó đã giải quyết trả kết quả đúng và sớm hạn 15.997 hồ sơ, đang giải quyết 667 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn; giải quyết và trả kết quả trực tuyến công mức độ 3 và 4 là 2.591 hồ sơ. Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, có 1603 lượt đánh giá rất hài lòng, 105 lượt đánh giá hài lòng, không có đánh giá không hài lòng.
Kết quả đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh, Sở Giao thông vận tải được xếp loại Tốt. Ngay từ đầu năm 2019, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, đề ra các biện pháp để khắc phục các hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính của UBND tỉnh đối với Sở năm 2018. Thực hiện kết luận của chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (Par Index) năm 2018 của tỉnh Bình Thuận, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện tốt các nội dung có liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành nhằm góp phần nâng cao chỉ số Par Index của tỉnh.
Nguyễn Thị Ấu Liên