Cảm phục cô học sinh tình nguyện tham gia nấu ăn cho khu cách ly

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 10:31, 28/07/2021

BTO- Hơn 1 tháng qua kể từ khi huyện Tuy Phong phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, cũng là ngần ấy thời gian em Võ Thị Thu Đông, học sinh Trường THPT Tuy Phong tình nguyện tham gia nấu cơm, bảo đảm hậu cần phục vụ cho các chiến sĩ, y, bác sĩ nơi tuyến đầu, công dân tại các khu cách ly trên địa bàn huyện.
Em Võ Thị Thu Đông phục vụ nấu ăn cho các khu cách ly.

Điểm đáng khâm phục ở Thu Đông bởi đây là năm cuối cấp, do đó, em phải sắp xếp thời gian để “thực hiện mục tiêu kép”: vừa lo ôn thi tốt nghiệp để thực hiện những hoài bão của mình vừa sát cánh cùng cán bộ chiến sĩ Ban CHQS huyện Tuy Phong tham gia tình nguyện phục vụ nấu ăn tại khu cách ly cho tới nay.

Thu Đông cho biết: Em bắt đầu công việc nấu ăn từ lúc 6h30 và kết thúc vào 18h, từ 20h - 23h là thời gian tập trung ôn thi. Với em, được cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội là niềm vui, niềm hạnh phúc, nên mọi mệt mỏi đều tan biến.

Nhận giấy khen của Huyện đoàn Tuy Phong.

Mặc dù phải san sẻ thời gian cho lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhưng kết quả thi tốt nghiệp của Thu Đông vẫn đạt kết quả tốt. Và em đã đăng ký dự tuyển để trở thành “cô giáo tiểu học” với số điểm 26.

 Với những đóng góp của mình, Võ Thị Thu Đông đã được Ban Thường vụ huyện đoàn Tuy Phong ghi nhận, biểu dương và đề nghị Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong khen thưởng vì tích cực tham gia công tác phòng chống dịch.

Bá Công Huyên