Đã phát hiện được 163 người về từ tỉnh Đồng Nai

Pháp luật - Ngày đăng : 09:19, 02/08/2021

 *Đồng Nai xin rút kinh nghiệm khi đưa người đi qua Bình Thuận

BT- Liên quan đến việc nhiều người dân theo xe Cảnh sát Giao thông tỉnh Đồng Nai dẫn đoàn về lại Bình Thuận vào chiều ngày 31/7, đến nay lực lượng chức năng đã ghi nhận được 163 người. Trong đó, vào chiều ngày 31/7, 145 người sau khi đi qua chốt kiểm soát dịch ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân đã bị lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát dịch do UBND huyện Tánh Linh quản lý đóng tại xã Suối Kiết phát hiện. Những người này đã được yêu cầu khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Hiện nay, các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương đang tiến hành tìm những người về từ tỉnh Đồng Nai còn lại để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, ngày 31/7, xe dẫn đường của Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện việc đưa dẫn đoàn công nhân người Ninh Thuận, Bình Thuận về quê với hơn 1.000 người, phương tiện là xe máy và xe ô tô. Trong đó, số người về tỉnh Bình Thuận bằng xe máy sau khi theo đoàn vào địa phận tỉnh Bình Thuận đã tự tách ra và đi về các địa phương trong tỉnh. Điều này làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid – 19 ra cộng đồng.

Việc thực hiện dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có thỏa thuận và thống nhất giữa 2 tỉnh, ngày 1/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có Công văn phúc đáp UBND tỉnh Bình Thuận về việc đưa công dân trở về địa phương ngày 31/7.

 Văn bản nêu, trong ngày 31/7, Đồng Nai đã tổ chức đưa 1.468 công nhân về Ninh Thuận và đã thống nhất phương án với lãnh đạo tỉnh này. Trước khi đi, Đồng Nai đã xét nghiệm Covid-19, kiểm tra CMND, thẻ căn cước trùng khớp với sổ hộ khẩu mới cho đi cùng đoàn. Trong suốt quá trình đi Ninh Thuận, đoàn được lực lượng Công an Đồng Nai dẫn đường và đảm bảo theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Việc thực hiện dẫn, đưa đoàn người về bằng xe máy và ngang qua tỉnh Bình Thuận khi chưa có thỏa thuận và thống nhất giữa 2 tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai xin rút kinh nghiệm, trong thời gian tới sẽ thực hiện theo đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch và trao đổi với tỉnh Bình Thuận trước khi thực hiện.

Nguyễn Luân