Chiến sĩ “Kỳ nghỉ hồng”

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 13:11, 10/08/2021

BT- Từ ngày TP. Phan Thiết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các hoạt động trong Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2021 cũng gặp nhiều khó khăn. Để phù hợp với tình hình thực tế, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đổi mới, linh hoạt, sáng tạo các hoạt động trong thời gian giãn cách.
Đoàn viên Bệnh viện đa khoa tỉnh hỗ trợ thị xã La Gi sớm vượt qua dịch bệnh.

Trong những ngày giãn cách xã hội, việc một số bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và người lao động là đoàn thanh niên phải làm việc ở nhà thông qua kết nối internet là điều tất yếu. Đó cũng là lúc các chiến sĩ “Kỳ nghỉ hồng” thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của mình. Họ thuộc các đơn vị Trường Chính trị tỉnh, Trường Trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Bình Thuận, Công ty gỗ Khải Hoàn đã đăng ký tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố. Đồng thời, khi số ca bệnh tại thị xã La Gi đã vượt qua con số 800, nhằm giảm bớt áp lực vì sự quá tải, các chiến sĩ thuộc Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã lên đường hỗ trợ thị xã La Gi sớm vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ “Kỳ nghỉ hồng” còn tích cực vận động sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp. Qua đó, quyên góp tặng hơn 1.000 quả trứng gà, 1.000 kính chắn giọt bắn cho “Chuyến xe Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương”, với nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn… được đưa đến Trường Khiếm thị Ánh sáng La Gi; thăm và tặng quà tại 2 chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, mỗi suất quà gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt, 5 thùng nước khoáng và nước rửa tay...

Các chiến sĩ “Kỳ nghỉ hồng” tham gia hỗ trợ tại các điểm chốt.

Anh Nguyễn Duy Linh - Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Dù gặp nhiều khó khăn hơn khi TP. Phan Thiết đang phải giãn cách theo Chỉ thị 16. Nhưng không vì vậy mà khiến các chiến sĩ “Kỳ nghỉ hồng” chùn bước. Ngược lại, họ còn hoạt động mạnh mẽ hơn trong việc chung tay cùng các ban, ngành, đoàn thể khác phòng chống dịch Covid-19. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Những hoạt động ấy không chỉ đóng góp vào cuộc chiến chống lại dịch Covid-19, mà phần nào còn thể hiện rõ các chiến sĩ “Kỳ nghỉ hồng” không những giỏi chuyên môn nghiệp vụ mà còn đầy nhiệt huyết với tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ.

Tô Châu