36 phạm nhân được đặc xá trong năm 2021

Pháp luật - Ngày đăng : 15:34, 27/08/2021

BTO- Sáng 27/8, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch công bố quyết định đặc xá năm 2021 và tổ chức bàn giao, tiếp nhận người đặc xá trở về nơi cư trú. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Dự tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Thuận, có Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh, cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh: Việc tổ chức đặc xá cho phạm nhân phải đúng quy trình, quy định của pháp luật và thể hiện được chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với những phạm nhân cải tạo tốt, có những đóng góp trong quá trình cải tạo, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội. Đồng thời phải tạo điều kiện thuận lợi để phạm nhân được đặc xá về nơi cư trú, trình diện chính quyền địa phương theo quy định và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, Hội đồng tư vấn đặc xá đã họp xét duyệt, thống nhất đề nghị Chủ tịch nước đặc xá cho hơn 3.000 phạm nhân đang chấp hành án tại các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an và trại tạm giam, Cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện thuộc công an cấp tỉnh. Riêng tại Trại tạm giam và Cơ quan thi hành án cấp huyện của tỉnh Bình Thuận, có 6 phạm nhân đủ điều kiện được xét duyệt đặc xá trong đợt này và có 36 phạm nhân được đặc xá ở các trại giam sẽ trở về cư trú tại địa phương.

Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch và thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá về địa phương cư trú đảm bảo an toàn, Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ có liên quan và Công an các địa phương kiểm tra, tạo điều kiện cho số người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù về nơi cư trú an toàn. Rà soát kỹ danh sách, nơi cư trú của 36 người đủ điều kiện đặc xá do Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng gửi đến. Có kế hoạch tổ chức tiếp nhận, quản lý, phối hợp giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá sớm ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng…

Như Ý