Chốt Nam sông - Bắc sông Cà Ty: Sẽ điều chỉnh tùy theo diễn biến dịch bệnh

Xã hội - Ngày đăng : 19:35, 08/09/2021

BTO- Bắt đầu từ 8/9, TP. Phan Thiết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Mẫu thẻ dành cho lực lượng được điều phối theo yêu cầu phòng, chống dịch do UBND tỉnh cấp.

Để hạn chế thấp nhất người và phương tiện từ Nam sông qua Bắc sông và ngược lại để tránh lây nhiễm chéo giữa các vùng, thành phố đã giữ lại 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại 3 điểm cầu trên địa bàn thành phố gồm: chốt cầu Trần Hưng Đạo, chốt cầu Lê Hồng Phong và chốt cầu Dục Thanh. Theo lãnh đạo TP. Phan Thiết, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, UBND thành phố sẽ có những điều chỉnh phù hợp đối với việc lưu thông qua các chốt Nam sông Bắc sông Cà Ty trong thời gian tới.

Thời điểm này, người và phương tiện qua lại các chốt Nam sông - Bắc sông Cà Ty gồm: Lực lượng phòng chống dịch được cấp thẻ đỏ của UBND tỉnh, UBND thành phố cấp; nhân viên y tế có thẻ của bệnh viện, cơ sở y tế cấp được di chuyển qua các chốt kiểm soát tại các cầu trên sông Cà Ty.

Cán bộ, công chức, người lao động có trong danh sách được UBND thành phố phê duyệt được di chuyển qua các chốt kiểm soát tại các cầu trên sông Cà Ty.

Các đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, dịch vụ công ích; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh… Hoạt động theo các phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và được lưu thông qua 3 chốt kiểm soát trên cầu Cà Ty theo danh sách đã được duyệt. Đồng thời người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.

Đối với người dân trong các trường hợp thật sự cần thiết phải ra ngoài như mua thuốc men và các trường hợp khác phải qua các chốt tại cầu Cà Ty thì được UBND phường, xã cấp thẻ thông hành sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV- 2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ. Các trường hợp cấp cứu, khẩn cấp được lưu thông mà không cần thẻ thông hành…

KIM ANH