Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thi Học viên học giỏi Lý luận chính trị - năm 2021

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 19:01, 30/09/2021

BTO-  Trong 2 ngày 29 - 30/9/2021, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức phần thi thuyết trình Hội thi Học viên học giỏi Lý luận chính trị lần thứ I - Năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên Ban Giám hiệu nhà trường quyết định hạn chế số lượng các lớp tham dự Hội thi, không tổ chức rộng rãi cho học viên tất cả các lớp (các lớp cử người tham dự Hội thi là lớp đào tạo tại trường, không mở rộng phạm vi đến các lớp mở tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh). Tham dự Hội thi có 19 học viên đại diện 5 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính các khóa: tập trung 29, không tập trung các khóa 106, 111, 116 và 119 mở tại Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận. Đây là những học viên do tập thể mỗi lớp chọn cử tham dự. 

Đồng chí Trần Thị Minh Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi phát biểu tổng kết và trao giải.

Nôi dung thuyết trình gồm 10 chủ đề, tập trung vào các vấn đề về công tác xây dựng Đảng; việc học tập lý luận chính trị đối với cán bộ, đảng viên; sự lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân và khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc gắn với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình hiện nay.

Phần thi thuyết trình đã thể hiện sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, công phu; đa số các bài thuyết trình đạt kết quả tốt về mặt nội dung cũng như phong cách truyền tải, thể hiện nhận thức sâu sắc của học viên về vấn đề mình trình bày, có sự liên hệ cụ thể với cơ quan, đơn vị và bản thân học viên. Hội thi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của học viên các lớp có học viên dự thi và đội ngũ viên chức nhà trường.

Trước đó, các thí sinh đã hoàn thành phần thi viết tự luận với chủ đề bắt buộc do Ban Tổ chức Hội thi đưa ra.

Qua 1,5 ngày thi thuyết trình trực tuyến với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan và trách nhiệm, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải Ba, 11 giải khuyến khích cho cá nhân; 1 giải nhất và 1 giải nhì tập thể; trong đó, giải nhất cá nhân thuộc về học viên Nguyễn Văn Hóa, giải nhất tập thể thuộc về Lớp trung cấp LLCT-HC hệ không tập trung - Khóa 111.

  Đây là lần đầu tiên Trường Chính tri tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thi học viên học giỏi LLCT. Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để học viên, viên chức nhà trường có dịp để hiểu sâu sắc và nắm vững hơn những kiến thức đã được truyền tải qua Hội thi; từ đó càng vững tin vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, vững tin vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, đối với học viên, càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc học tập lý luận chính trị; từ đó có thêm động lực, quyết tâm học tập để đạt kết quả cao nhất.

 Thanh Hà