Tùy tình hình dịch bệnh để quyết định thời gian nhập học bậc mầm non, tiểu học

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 17:27, 01/10/2021

 BTO- Ngày 1/10, UBND tỉnh đã ban hành công văn điều chỉnh thời gian và phương án tổ chức dạy - học các cấp năm học 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, học sinh các cấp học tại huyện Phú Quý tiếp tục đến trường học trực tiếp theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3440 ngày 17/9/2021.

 Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh (trừ Phú Quý) tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên bằng nhiều hình thức khác nhau theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3440 ngày 17/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

   UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình diễn biến dịch Covid - 19 trên địa bàn để quyết định thời gian nhập học đối với giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn, nhưng phải đảm bảo tuân thủ tuyệt đối công tác phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm đủ vắc xin ngừa Covid - 19 cho cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục (nhất là đối với cấp mầm non và tiểu học). Đối với các cơ sở giáo dục được trưng dụng làm cơ sở cách ly tập trung, điều trị Covid - 19 sau khi hoàn thành nhiệm vụ, sớm bàn giao lại để vệ sinh, khử trùng, diệt khuẩn đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền có trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn công tác dạy và học để đảm bảo chương trình giáo dục theo đúng quy định.

T. Thủy