Phan Thiết: Triển khai đợt tiêm thứ 10 với hơn 6.700 liều vắc xin Covid-19

Đời sống - Ngày đăng : 14:45, 02/10/2021

BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 10 năm 2021. Theo đó, dự kiến nhu cầu vắc xin Pfizer là 1.140 liều, AstraZeneca là 5.600 liều. Thành phố sẽ tiến hành tiêm mũi 1 vắc xin Pfizer, AstraZeneca phòng Covid-19 cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ và Quyết định số 3355 của Bộ Y tế.

Cụ thể, người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người nghèo, đối tượng chính sách xã hội; người sinh sống tại các vùng có dịch, lao động biển, người buôn bán tại các chợ, cảng cá, tài xế xe ôm; thân nhân của người tham gia công tác phòng chống dịch tại các đơn vị thuộc thành phố quản lý (cha, mẹ, vợ/chồng, con trên 18 tuổi sống chungtrong gia đình); người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (có số lượng người lao động dưới 100 người), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, cơ sở lưu trú, ăn uống, dược, vật tư y tế, công trình xây dựng.

Việc tổ chức tiêm thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 104 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng. Công khai, minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn trong các văn bản của Chính phủ và của Bộ Y tế, tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình triển khai. Đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và tiếp cận công bằng cho người dân.

Tiêm chủng tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh (ảnh minh hoạ).

UBND thành phố giao Trung tâm Y tế tham mưu UBND thành phố chỉ đạo, điều tra, lập danh sách đối tượng tiêm, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, bố trí điểm tiêm, nhân lực triển khai tiêm. Tiếp nhận, bảo quản vắc xin tiêm phòng Covid-19 đợt 10 năm 2021 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ. Đồng thời, tổ chức các buổi tiêm chủng đảm bảo an toàn, chất lượng, sẵn sàng các phương án xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm, tổng hợp tình hình thực hiện và báo cáo theo quy định.

UBND các phường, xã triển khai điều tra đối tượng tiêm trong đợt 10 năm 2021. Chỉ đạo hệ thống phát thanh ở địa phương tuyên truyền về lợi ích tiêm vắc xin phòng Covid-19 và việc theo dõi các phản ứng bất lợi sau tiêm.

T.HÀ