Xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam): Cá bớp nuôi lồng bè chết đột ngột

Kinh tế - Ngày đăng : 10:24, 23/06/2016

 BTO-Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Thuận Nam cho biết, cá bớp nuôi lồng bè trên biển của một số hộ dân tại thôn Kê Gà, xã Tân Thành bị chết đột ngột xảy ra từ chiều tối ngày 21 đến trưa ngày 22/6, tổng lượng cá chết ước khoảng 3.500 con (ước 10 tấn); ước giá trị thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, có 2 hộ dân gồm hộ ông Nguyễn Văn Sáu (thôn Kê Gà) có diện tích nuôi cá bớp lồng, bè là 440 m2; số lượng nuôi 2.000 con, trọng lượng cá bình quân khoảng 4-5 kg/con; hộ ông Nguyễn Đức Lộc (xã Tân Thuận) diện tích nuôi cá bớp lồng, bè 300 m2; số lượng nuôi 1.500 con, trọng lượng cá bình quân khoảng 2-3 kg/con.

 Sau khi tình trạng xảy ra cá chết, UBND huyện đã báo cáo UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh để chỉ đạo và phối hợp xác định môi trường nước tại khu vực nuôi và đề nghị có chính sách hỗ trợ ngư dân khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND xã Tân Thành vận động hộ dân tiêu hủy cá nuôi bị chết, nghiêm cấm không tiêu thụ ra thị trường; tuyên truyền để người dân an tâm, không hoang mang, hướng dẫn người dân phân biệt cá chết bất thường và cá khai thác biển.

K.Hằng