Cảnh giác với Covid-19 khi đi chợ

Đời sống - Ngày đăng : 11:38, 08/10/2021

BTO- Chợ là nơi tập trung đông người, người tiêu dùng khi đi chợ cần cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ mình.

Các chợ đều có chốt kiểm soát dịch, nhưng đó chỉ là biện pháp hạn chế lây nhiễm, vẫn có thể bùng phát dịch bất cứ lúc nào do Covid-19 có tính ủ bệnh, diễn biến khó lường. Vì vậy từng có chợ đã xảy ra ca nghi nhiễm như chợ Phú Thủy, các chợ khác đang có nguy cơ cao.

Chợ Phan Thiết là một trong số đó, nhiều cán bộ, bảo vệ chợ lo ngại dịch có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Một bảo vệ chợ Phan Thiết chia sẻ: Có thể F0 và F1 có ở chợ, vì nhiều tiểu thương lấy hải sản từ cảng về đây bán. Những ngày qua Ban quản lý chợ đã tuyên truyền trên loa, rồi nhắc nhở trực tiếp cho người tiêu dùng và tiểu thương ý thức về phòng chống dịch.

Tuy vậy, vẫn có người còn chủ quan, mở khẩu trang trò chuyện với bạn hàng vì mang cả ngày khi bán buôn thấy khó chịu. Ông  Lê Văn Hậu – Trưởng Ban Quản lý chợ Phan Thiết cho biết: Khi lực lượng quản lý, bảo vệ chợ có mặt nhắc nhở thì họ chấp hành, nhưng quay lưng đi thì đâu lại vào đó. Việc mua bán tại chợ không ai cấm, chỉ mong cả tiểu thương và người tiêu dùng cảnh giác với Covid-19 bằng cách thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Có như vậy dịch không bùng phát, chợ mới duy trì hoạt động, không lo một ngày nào đó phải đóng cửa.

Ninh Chinh