Hàm Tân: Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19

Đời sống - Ngày đăng : 15:41, 10/10/2021

BTO- Nhằm chủ động phòng, chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin phòng Covid-19, Hàm Tân đã xây dựng kế hoạch và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin với mục tiêu có ít nhất 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm trong năm 2021 và trên 70% dân số được tiêm đến hết quý I/2022.

Chiến dịch sẽ được triển khai tại 10/10 xã, thị trấn trên toàn huyện. Trên tinh thần “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được cấp phép, được tiêm sớm nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất”. Chiến dịch sẽ sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ của vắc xin cho người dân. Để phương châm “Cùng nhau thực hiện biện pháp 5K + Vaccine phòng chống bệnh dịch Covid-19”. Huyện sẽ huy động cả hệ thống chính trị tham gia chiến dịch tiêm chủng, kể các các lực lượng ngoài ngành y tế, công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, … để hỗ trợ triển khai. Thời gian triển khai năm 2021 và năm 2022, được chia thành nhiều đợt tùy theo lượng vắc xin huyện được tiếp nhận.

“Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”. Vì vậy, để tạo thuận lợi cho người dân, huyện bố trí 3 điểm tiêm và chia lịch cụ thể: Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng (tiêm cho đối tượng trên địa bàn các xã Thắng Hải, Tân Thắng, Sơn Mỹ); Trung tâm Y tế huyện (tiêm cho đối tượng trên địa bàn các xã, thị trấn Tân Xuân, Tân Hà, Tân Nghĩa, Sông Phan); Phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh (tiêm cho đối tượng trên địa bàn các xã, thị trấn Tân Phúc, Tân Minh, Tân Đức).

Quốc Thái