Đối thoại trực tuyến với hơn 400 doanh nghiệp về chính sách thuế

Kinh tế - Ngày đăng : 17:15, 26/10/2021

BTO- Ngày 26/10, Cục Thuế tỉnh phối hợp với Hội Tư vấn Thuế Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn, đối thoại với các doanh nghiệp về chính sách thuế mới bằng hình thức trực tuyến. Dự hội nghị qua hình thức trực tuyến có ông Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và 400 doanh nghiệp tham gia qua phần mềm Zoom.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài quốc tế VIAC, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Hội Tư vấn Thuế Việt Nam đã cập nhật đến các doanh nghiêp một số điểm mới của Luật quản lý thuế, chính sách hỗ trợ người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, cập nhật những quy định mới về Luật quản lý thuế số 38; các văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ, Nghị định 125/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về thuế, hóa đơn, Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế, Thông tư 40, Thông tư 78; chính sách miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hội tư vấn Thuế Việt Nam, Vụ chính sách Thuế và Cục Thuế tỉnh cũng đã cập nhật các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về gói giải pháp về thuế hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và trao đổi, giải đáp các vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao việc Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế mới, kết hợp đối thoại doanh nghiệp bằng hình thực trực tuyến phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Đây là việc làm cần thiết để kịp thời truyền đạt, phổ biến những thông tin, chính sách mới về quản lý thuế cho các đơn vị và cán bộ ngành thuế cũng như các sở ban ngành liên quan và doanh nghiệp có điều kiện nắm bắt, cập nhật và cùng phối hợp, tham mưu tốt hơn trong quá trình thực thi nhiệm vụ thu, nộp ngân sách nhà nước đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Ông Đăng nhấn mạnh, thu ngân sách của tỉnh trong những năm qua liên tục tăng trưởng, đảm bảo hoàn thành và vượt dự toán Bộ Tài chính, HĐND giao là nhờ sự đóng góp không nhỏ của người nộp thuế. Dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực của nền kinh tế, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, nhiều doanh nghiệp phải ngừng, tạm ngừng hoạt động, thậm chí giải thể. Trong thời gian qua, chính quyền địa phương cũng như ngành Thuế đã nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất trong phạm vi, thẩm quyền cho phép nhằm giúp doanh nghiệp phần nào giải quyết những khó khăn trước mắt.

T.Duyên