Có một mái nhà “Đồng cảm và sẻ chia” trong mùa dịch

Đời sống - Ngày đăng : 10:27, 03/11/2021

BT- Ròng rã mấy tháng qua kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, nhóm thiện nguyện “Mái nhà Đồng cảm và sẻ chia” (gọi nhóm thiện nguyện) ở Hàm Tân vẫn tích cực duy trì các hoạt động ý nghĩa hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch hay giúp đỡ người dân trong khu cách ly, những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đều đặn mỗi tuần 3 ngày, bếp ăn của nhóm thiện nguyện vẫn đỏ lửa để cung cấp những suất ăn đầy dinh dưỡng đến với lực lượng tuyến đầu chống dịch, những hoàn cảnh cơ nhỡ, bệnh nhân nghèo… Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân là nơi mà nhóm đã đồng hành trong suốt thời gian qua. Mỗi tuần vào thứ 2 và thứ 5, nhóm thiện nguyện đều mang những suất ăn trưa còn nóng ấm, đầy đủ chất dinh dưỡng đến tận tay lực lượng nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại đây. Còn thứ 7 hàng tuần sẽ phục vụ điểm tâm sáng cho đội ngũ nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế thị xã La Gi. Đặc biệt, trong thời điểm lực lượng tuyến đầu tại thị xã La Gi đang căng mình chống dịch, nhóm thiện nguyện đã vận chuyển những suất cơm 0 đồng từ Hàm Tân đến chốt kiểm dịch thị xã La Gi ngày 2 lần góp phần giúp lực lượng tuyến đầu an tâm thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, nhóm còn hỗ trợ hàng trăm suất cơm 0 đồng cho những người về quê trên tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Hàm Tân. Tính đến nay, nhóm đã cung cấp hơn  5.000 suất cơm miễn phí cho người về quê, bệnh nhân, nhân viên y tế và các chốt kiểm soát dịch vùng giáp ranh thị xã La Gi.

Bên cạnh duy trì bếp ăn 0 đồng, nhóm còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ bà con tại vùng dịch, trong khu điều trị, khu cách ly tập trung. Như nhận mua giúp nhu yếu phẩm cho bà con điều trị tại Bệnh viện dã chiến La Gi đóng tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động Tân Xuân. Các thành viên trong nhóm đã vận động rau củ quả để thực hiện 9 chuyến rau “Ân tình” với 2.500 suất rau củ, trứng hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch tại thị xã  La Gi với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Phối hợp cùng Hội LHPN Hàm Tân tổ chức 4 gian hàng 0 đồng tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Hàm Tân và trao 4 tấn gạo, 2 tấn rau củ quả. Hoạt động thiện nguyện của nhóm còn được lan tỏa qua việc vận động giúp đỡ anh Trương  Xuân Sơn (Nghệ An) gia đình bị tai nạn giao thông ở chốt kiểm soát Tân Đức với số tiền hơn 28 triệu đồng. Hay trường hợp của bà Trần Thị Sáu (quê ở Bình Định) đạp xe đạp về quê đi qua địa bàn Hàm Tân được nhóm hỗ trợ làm thủ  tục giấy tờ, tìm xe đưa bà về quê và vận động hỗ trợ bà  số tiền 12,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm còn tặng 200 suất quà  cho người  bán vé số, lượm ve chai, người già neo đơn, mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng. Hỗ trợ tiêu thụ 2 tấn nhãn xuồng cơm vàng cho nông dân xã Thắng Hải…

Các hoạt động thiện nguyện của nhóm “Mái nhà Đồng cảm và sẻ chia”.

Anh Nguyễn Phong – Trưởng nhóm thiện nguyện cho biết: Nhóm được thành lập từ năm 2015, hiện có hơn 30 thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện với nhiều thành phần như công nhân viên chức, giáo viên, thợ hớt tóc, buôn bán… Nhóm được mọi người đặt biệt hiệu “biệt đội áo cam  đen” với phương châm “nơi đâu cần - cam đen có, nơi đâu khó - có cam đen”. Dù dịch bệnh nguy hiểm nhưng với con tim đồng cảm và sẻ chia, các thành viên trong nhóm đều đoàn kết hỗ trợ cùng nhau thực hiện những việc làm đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, sự yêu thương và sẻ chia này đã lan tỏa đến với nhiều người, các mạnh thường quân cũng rất tin tưởng, chung tay đóng góp kinh phí để nhóm tiếp tục duy trì các hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới. 

Thanh Thủy