Phan Thiết: Tiếp tục tiêm trên 64.000 liều mũi 2 vắc xin Vero Cell

Đời sống - Ngày đăng : 11:02, 05/11/2021

BTO- Ngày 4/11, UBND TP. Phan Thiết ban hành kế hoạch tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 đợt 12 (Vero Cell) .
Tiêm vắc xin cho người dân phường Đức Long.

Theo đó, từ ngày 4 - 17/11, tại 16 phường, xã (trừ Phú Tài, Đức Nghĩa) sẽ tiến hành tiêm mũi 2 vắc xin Vero Cell cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 trong đợt 12 tiêm Vero Cell từ ngày 14/10-21/10 với số lượng 64.431 liều. Các đối tượng còn lại sẽ tiếp tục tiêm trong các đợt tiếp theo khi có quyết định phân bổ vắc xin từ Sở Y tế.

Để kế hoạch triển khai đảm bảo đúng tiến độ, Phan Thiết sẽ huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng trong đó ngành y tế làm chủ chốt phối hợp các ban, ngành, đoàn thể... Đồng thời, công khai, minh bạch danh sách đối tượng tiêm theo đúng hướng dẫn trong các văn bản của Chính phủ và của Bộ Y tế, tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình triển khai. Đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, an toàn tiêm chủng và tiếp cận công bằng cho người dân. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, các đối tượng tại địa phương nào thì đăng ký tiêm tại địa phương đó.

UBND TP. Phan Thiết giao Trung tâm Y tế thành phố tiếp nhận, bảo quản vắc xin tiêm phòng Covid-19 (Vero Cell) để tiêm mũi 2 cho đợt 12 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ. Đồng thời, tổ chức các buổi tiêm chủng đảm bảo an toàn, chất lượng, sẵn sàng các phương án xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm, tổng hợp tình hình thực hiện và báo cáo theo quy định. Thực hiện test nhanh cho các thành viên tham gia tổ tiêm tại các điểm tiêm trước khi diễn ra chiến dịch tiêm...

T.HÀ