Khởi công xây dựng 2 “Ngôi nhà nhân ái” cho hộ nghèo

Xã hội - Ngày đăng : 09:16, 02/12/2021

 BTO- Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Viễn thông Bình Thuận (VNPT) tổ chức khởi công xây dựng 2 “Ngôi nhà nhân ái" cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình.

Theo đó, 2 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái là anh Mang Nghĩa (SN 1991) tại xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình và ông Nguyễn Liên (SN 1949) xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. Hai gia đình này có hoàn cảnh khó khăn, đều thuộc hộ nghèo, chưa có nhà ở hoặc có nhưng sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát nhiều năm nay.  Trước hoàn cảnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông Vinaphone hỗ trợ từ nguồn quỹ chương trình #Thankyou Viet Nam được phát động từ ngày 25/5/2021 đến 30/7/2021 nhằm xây dựng 60 căn nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Theo đó, 2 hộ gia đình trên mỗi hộ được hỗ trợ 83 triệu đồng để xây dựng “Ngôi nhà nhân ái”.  Dự kiến các ngôi nhà này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 2/2022.

Việc triển khai xây dựng ngôi nhà nhân ái nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn có thêm điều kiện về nhà ở, tạo động lực để họ vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

T. Thủy