Phú Quý: Giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 12/11

Xã hội - Ngày đăng : 15:37, 12/11/2021

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và có khả năng lây lan trong cộng đồng cao, đặc biệt là trên địa bàn huyện đã có trường hợp nghi nhiễm Covid - 19. Để chủ động kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý vừa có công văn yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, Chủ tịch UBND các xã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Trong đó yêu cầu toàn huyện Phú Quý tạm thời thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0 giờ ngày 12/11.
Người dân huyện Phú Quý tiêm vắc xin.

Cụthể, người dân luôn thực hiện thông điệp 5K của Bộ Ytế. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện lớn chưa cầnthiết. Tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: Nhà hàng tiệc cưới, karaoke, các tụ điểm hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ internet…; các khu, điểm tham quan, du lịch, khu di tích, bảo tàng, thư viện, nhà sách, công viên, bãibiển. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mangvề...

Các chợ truyền thống trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn; đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch, khuyến khích người bán hàng sử dụng kính chống giọt bắn. Bố trí tăng cường lực lượng hướng dẫn nhân dân đến mua sắm hàng hóa đảm bảo biện pháp phòng chống dịch theo quy định ngay từ khu vực để xe, lối ra vào và trong cơ sở kinh doanh.

Về hoạt động giao, nhận hàng: Các doanh  nghiệp và chủ  cơ  sở  cung cấp dịch vụ giao hàng phải tổ chức cho người giao hàng xét nghiệm 3 ngày/lần và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 mới được đi giaohàng. Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa huyện,xã.

 Riêng lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tạm dừng cho học sinh đến trường ở các cấp học kể từ chiều ngày 11/11 đến khi có thông báo mới, ưu tiên hình thức dạy học trực tuyến.

T.HÀ