Hàm Tân: Triệt phá các tụ điểm tàng trữ, sử dụng ma túy, đánh bạc

Pháp luật - Ngày đăng : 07:00, 02/12/2021

BT- Đến tháng 11/2021, Công an huyện Hàm Tân đã phát hiện bắt giữ, khởi tố 6 vụ/16 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và bắt quả tang 29 vụ/189 đối tượng đánh bạc. Trong đó đã củng cố hồ sơ, ra quyết định khởi tố 4 vụ đánh bạc và xử lý hành chính 24 vụ đánh bạc. 

Ngay từ đầu năm, UBND huyện Hàm Tân đã có kế hoạch tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, kiểm soát ma túy, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và hàng tháng Công an huyện đều có báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng chống ma túy trên địa bàn huyện. Các ngành chức năng huyện đã phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể, chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện giám sát, phát hiện, phản ánh, tố giác các đối tượng có liên quan đến ma túy để Công an huyện điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Giao trách nhiệm cho từng gia đình có con em nghiện ma túy thực hiện các biện pháp quản lý, giáo dục, thuyết phục tham gia các hình thức cai nghiện. Công an huyện đã gọi hỏi răn đe cảm hóa hàng chục đối tượng nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy và theo dõi quản lý người nghiện ma túy trên địa bàn huyện. Tiến hành lập hồ sơ quản lý, giáo dục các đối tượng nghiện ma túy tại các xã, thị trấn.

Đồng thời, Công an huyện, xã, thị trấn cùng với các ngành chức năng kiểm tra hành chính những điểm kinh doanh lưu trú, các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ karaoke để phát hiện, ngăn ngừa các đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy. Nhiều xã, thị trấn đã xây dựng mô hình “Khu dân cư không có tệ nạn ma túy”, “3 trong 1 phòng chống ma túy”, “Đội thanh niên xung kích phòng chống ma túy”, “Giúp đỡ người hoàn lương”. Tổ chức nhân rộng mô hình “Khu phố tự quản, chống lây lan ma túy” tại khu phố 7, thị trấn Tân Minh và duy trì 27 mô hình “Tự phòng tự quản” về an ninh trật tự. UBND các xã, thị trấn đã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm ma túy và rà soát toàn bộ đối tượng nghiện ma túy để đưa vào quản lý theo Nghị định số 111 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, các ngành, Mặt trận, đoàn thể của huyện cùng với chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tác hại của ma túy và phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Lực lượng Công an huyện, các xã, thị trấn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm tình hình hoạt động của tội phạm ma túy. Tăng cường công tác phát hiện, triệt phá các điểm, tụ điểm sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy. Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án ma túy và phối hợp với các cơ quan tố tụng đưa ra xét xử lưu động một số vụ án mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung. 

Khánh Huyền