Thành lập 8 điểm kiểm soát việc người dân ra/vào vùng đỏ

Pháp luật - Ngày đăng : 21:17, 23/11/2021

BTO- Công an TP. Phan Thiết đã thành lập 8 tổ với 50 thành viên để kiểm tra việc người dân ra vào vùng đỏ. 8 tổ này sẽ đứng cố định tại các điểm giao thông: Trên đường Trần Hưng Đạo đoạn qua cầu Trần Hưng Đạo; cầu Lê Hồng Phong; cầu Dục Thanh; ngã ba nhà thờ Lạc Đạo; ngã tư Lê Duẩn - Nguyễn Hội; vòng xoay 19 tháng 4; ngã tư Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt; ngã tư Tôn Đức Thắng - Thủ Khoa Huân. Vị trí các điểm kiểm soát sẽ được thay đổi tùy thuộc vào tình hình thực tế.
Các tổ sẽ dừng ngẫu nhiên người đi đường để kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định.

Các tổ sẽ thực hiện việc kiểm tra các quy định ra vào vùng đỏ của người dân vào các giờ cao điểm. Các tổ sẽ dừng ngẫu nhiên người dân đang lưu thông trên đường để kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định. Trong đó các tổ sẽ tập trung vào kiểm tra các nội dung như: người ra/vào vùng đỏ phải có đủ 2 loại giấy tờ gồm: 1. Có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ; 2. Có các loại giấy chứng nhận/xác nhận việc ra ngoài của người dân đã được cấp có thẩm quyền cấp (bao gồm: Thẻ công chức, viên chức, lao động do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp; giấy xác nhận của địa phương dành cho các cơ sở kinh doanh được phép kinh doanh, phiếu đi chợ, sổ khám bệnh thể hiện lịch hẹn tái khám, giấy mời tiêm vắc xin...). Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu kiểm tra, các tổ tuần tra đã lập biên bản hàng chục trường hợp người dân ra vào vùng đỏ không có đầy đủ các giấy tờ theo quy định.

Người ra vào vùng đỏ phải có đầy đủ 2 loại giấy tờ theo quy định.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Phan Thiết đang diễn biến rất phức tạp. Hằng ngày, ngành chức năng ghi nhận hàng trăm ca mắc trong cộng đồng. Việc kiểm tra người dân chấp hành các quy định ra/vào vùng đỏ, vùng cam là để hạn chế sự lây lan, sớm kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Lập biên bản những trường hợp vi phạm.
 Lực lượng quân sự cũng tham gia các tổ tuần tra kiểm soát.

Nguyễn Luân