Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh: Đoạt Huy chương bạc Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 11:26, 29/11/2021

BTO- Ông Thanh Pháp - Phó Trưởng phòng tổ chức biểu diễn cho biết:  Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh đã đạt Huy chương bạc toàn đoàn tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021 tại Hải Phòng (đợt 1).

Tham gia liên hoan ca múa nhạc lần này, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh đã mang đến một chương trình mang đầy đủ màu sắc của quê hương với chủ đề "Bình Thuận lung linh sắc màu", gói gọn trong 12 tiết mục. Trong đó, hai tiết mục đạt Huy chương vàng (đơn ca Giọt tháp và hát múa Arija Patom (Hội tụ)), 2 tiết mục đạt huy chương bạc (múa Nhịp sống làng chài và tổ khúc múa Khúc giao hòa) và 1 tiết mục đạt  huy chương đồng (hòa tấu Vui ngày hội). Ngoài ra, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam đã tặng bằng khen cho đội múa Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh vì đã tham gia hiệu quả trong liên hoan lần này.

Đặc biệt, tiết mục “Giọt tháp” do chính Thanh Pháp sáng tác và biểu diễn cùng tốp nam nữ đã để lại dấu ấn trong liên hoan lần này. Tại Liên hoan, Nhà hát Biển Xanh đã thật sự mang đến những sắc màu rực rỡ, mang những giá trị nghệ thuật của quê hương góp phần xây dựng  đất nước và hội nhập quốc tế. Đây là thành quả đáng trân trọng của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh dù dịch bệnh đang rất phức tạp nhưng đã nỗ lực tập luyện, vượt qua khó khăn di chuyển trên hành trình dài gần 2.000km với mong muốn gìn giữ, chia sẻ và lan tỏa những giá trị nghệ thuật của quê hương đến với bạn bè cả nước.

Bằng chứng nhận của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch
Các tiết mục biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh tại liên hoan.

 Q.Nhân