Tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch Covid -19

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 19:46, 19/11/2021

BTO- Hưởng ứng lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid -19 diễn ra trên khắp cả nước vào tối 19/11, sáng 19/11, tại chùa Linh Thắng (phường Lạc Đạo, Tp Phan Thiết), Ban trị sự phật giáo TP. Phan Thiết đã tổ chức lễ tụng kinh tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân không may tử vong do dịch Covid -19. 

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Phan Thiết nói riêng nên buổi lễ không tập trung đông người. Tuy nhiên, buổi lễ đã diễn ra trong không khí thật trang nghiêm với các nghi thức như: niệm Phật, tụng kinh, dâng hương…

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm xoa dịu nỗi đau của các gia đình có người thân tử vong do dịch Covid -19, đồng thời cầu nguyện cho các vong linh tử vong được siêu thoát. 

Được biết, trong tối nay vào lúc 20h, sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid -19. Lễ tưởng niệm do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các địa phương trong cả nước tổ chức.

Đây là lần đầu tiên tại chùa Linh Thắng, phường Lạc đạo, TP. Phan Thiết tổ chức lễ tưởng niệm kết hợp cầu siêu nạn nhân không may tử vong do dịch Covid-19 theo chương trình của Ban thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Trong tiếng chuông và lời kinh kệ, các chư tôn đức tăng, phật tử…cùng chắp tay cầu nguyện cho những nạn nhân tử vong do đại dịch.

Ngọc Diệp