Tiêm vắc xin tại nhà cho người cao tuổi

Đời sống - Ngày đăng : 16:57, 25/11/2021

BTO- Chiều 25/11, các đội tiêm lưu động thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Phú Thủy (Phan Thiết) đã tổ chức tiêm vắc xin tại nhà cho các gia đình có người cao tuổi, không đi lại được.
Đội tiêm lưu động đi từng nhà.

Được biết, hiện Phú Thủy có gần 80 trường hợp người cao tuổi khó khăn trong đi lại, ở 12 khu phố, được lực lượng y tế đến tận nhà kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm. Theo ông Nguyễn Hoàng Việt Huynh - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Phú Thủy, cho biết: Do ban đầu có nhiều trường hợp không chịu tiêm, nhưng sau đó được động viên từ người thân và gia đình nên đã chấp thuận. Hầu hết các đối tượng được tiêm vắc xin flizer. Tại nhà cụ Nguyễn Thị Sửu (87 tuổi), dù khó khăn trong đi lại, nhưng khi được lực lượng y tế kiểm tra huyết áp, động viên nên cụ đã rất vui vẻ để được tiêm vắc xin ngừa Covid.

Cụ Trần Thị Chương 89 tuổi đã được tiêm vắc xin.

“Đây là đợt tiêm vét cuối cùng cho các cô, chú lớn tuổi trong phường, để người dân yên tâm và đảm bảo cho công tác phòng chống dịch sớm đạt kết quả” – Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Phú Thủy cho hay.

Cụ Nguyễn Thị Sửu 87 tuổi làm thủ tục trước khi tiêm và tiêm.

Q.Nhân