48.000 lao động mất việc đã được hỗ trợ

Đời sống - Ngày đăng : 09:24, 24/11/2021

BTO- Trước diễn biến phức tạp và ảnh hưởng từ làn sóng dịch Covid-19, hàng ngàn lao động lâm vào cảnh mất việc làm. Các cơ quan, ban ngành hữu quan đã đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Chi hỗ trợ cho người dân khu cách ly, khu phong tỏa phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết.

Tính đến ngày 16/11, tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho hơn 48.000 người thuộc các nhóm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; người lao động ngừng việc; người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động tự do; viên chức hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn viên du lịch và các đối tượng đặc thù khác với tổng số tiền gần 88 tỷ đồng. Thực hiện các chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, toàn tỉnh có 3.188 đơn vị, doanh nghiệp với 86.400 lao động được hỗ trợ với tổng số tiền giảm đóng gần 28 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho 1.980 hộ kinh doanh với số tiền gần 6 tỷ đồng; hỗ trợ 327 doanh nghiệp/7.451 lao động, vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Ngoài ra, Bình Thuận hỗ trợ tiền ăn cho 6.147 người và hỗ trợ thêm cho 954 trẻ em là bệnh nhân mắc Covid-19, người thực hiện cách ly y tế…

 Theo bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, qua triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tỉnh chưa phát hiện, chưa tiếp nhận ý kiến phản ánh có trường hợp tiêu cực hoặc lợi dụng chính sách để trục lợi. Tuy nhiên, hiện nay số lượng tiếp nhận hồ sơ của người lao động đề nghị hỗ trợ đạt tỷ lệ thấp so với số dự kiến hỗ trợ; tiến độ thẩm định, trình phê duyệt, thực hiện chi trả hỗ trợ ở một số địa phương còn chậm. Tỉnh đang khẩn trương rà soát tất cả người lao động trên địa bàn; đồng thời đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ, phê duyệt và phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ cho người dân trước ngày 15/12.

 ĐÌNH HÒA