Singapore hoãn triển khai hành lang đi lại với một số nước Trung Đông

Quốc tế - Ngày đăng : 16:22, 29/11/2021

Do sự xuất hiện biến thể mới Omicron, Singapore đã hoãn việc triển khai hành lang đi lại cho những người đã tiêm đủ vaccine với các nước Qatar, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). 

Quyết định của Bộ Y tế Singapore được đưa ra vào ngày 28/11 nêu rõ đây là động thái nhằm phòng ngừa các rủi ro có thể làm lây lan biến thể Omicron vào nước này. Việc triển khai hành lang đi lại với một số nước khu vực Trung Đông sẽ được hoãn lại cho tới khi có thông báo mới. Singapore cũng sẽ xem xét lại các biện pháp kiểm soát khâu nhập cảnh và sẽ sớm có điều chỉnh.

Singapore sẽ xem xét lại các biện pháp kiểm soát khâu nhập cảnh và sẽ sớm có điều chỉnh. Ảnh: LIANHE ZAOBAO.

Việc hoãn thực hiện hành lang đi lại với 3 quốc gia Trung Đông được Singapore đưa ra khi các bên đã đạt được thoả thuận và dự kiến sẽ triển khai từ ngày 6/12 tới. Trước đó, Singapore cũng đã quyết định không cho phép du khách tới từ 7 quốc gia châu Phi bao gồm Nam Phi, Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia và Zimbabwe được phép nhập cảnh vào nước này. Các du khách có lịch sử đi lại tại 7 quốc gia trên cũng không được phép nhập cảnh hoặc quá cảnh tại Singapore từ 28/11.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, nước này đang theo dõi sát sao biến thể Omicron và có thể sẽ phải “lùi một bước” trong việc triển khai các biện pháp phục hồi trước các diễn biến mới của dịch bệnh.

Trong khi đó, ngày 29/11, Singapore và Malaysia cũng chính thức mở cửa trở lại biên giới chung trên bộ, cho phép người đã được tiêm phòng COVID-19 được đi qua cửa khẩu giữa hai nước mà không cần phải cách ly. Trước khi đại dịch COVID-19 ập đến, ước tính mỗi ngày có tới 300.000 người Malaysia và Singapore đi qua cửa khẩu này.

Singapore đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 85% dân số, trong khi Malaysia đã tiêm phòng cho khoảng 80% dân số.

PV/VOV